รีเซต

สระบุรี เร่งสร้าง รพ.สนาม หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปไก่ คาดเปิดรับล็อตแรกได้วันนี้

สระบุรี เร่งสร้าง รพ.สนาม หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปไก่ คาดเปิดรับล็อตแรกได้วันนี้
มติชน
31 พฤษภาคม 2564 ( 09:13 )
85
สระบุรี เร่งสร้าง รพ.สนาม หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานแปรรูปไก่ คาดเปิดรับล็อตแรกได้วันนี้

 

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่บ้านม่วง หมู่ 4 ต.ตะกรุด อ.เมือง จ.สระบุรี นายแพทย์ธนะวัฒน์ วงศ์ผัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า สำหรับในกรณีที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการระบาดในคลัสเตอร์ใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ด้านหน้า สาธารณสุข สระบุรี อยู่ในระหว่างการตรวจ พร้อมทั้งคัดกรอง พนักงาน โรงไก่แปรรูป หลังพบว่า มีผู้ติดเชื้อ ไวรัสโควิด19 จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ พยายามอย่างเต็ม ที่ ได้ตรวจคัดกรอง อย่างครบถ้วนแล้ว เพียงแต่รอการรายงานผล คาดว่า จะทราบ ยอดผู้ติดเชื้อ ทั้งหมด ภายในวันนี้ และ ก็จะรายงานให้ทราบกับทางสื่อต่อไป

 

 

ส่วนทางการแพทย์ ได้สนธิกำลังกันระหว่าง โรงพยาบาลสระบุรี เทศบาล สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง กรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทหาร ตำรวจ อบจ.และเครือข่ายภาคเอกชน ดำเนินการณ์ นำอุปกรณ์ ทางการแพทย์ พร้อมทั้ง เครื่อง อุปโภค บริโภค สำหรับ รองรับผู้ป่วย ใหม่ ที่ จะเข้า กักตัว 14วัน หาก พบว่า จำนวนผู้ป่วย ที่พบ ใหม่ เพิ่มมาก ขึ้น เกินกว่า ที่ ทาง โรงพยาบาลสนาม ที่มีอยู่ ไม่สามารถ รองรับ ผู้ป่วย ที่ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลัง จากที่พบ ในโรงงานแปรรูปไก่ ในอำเภอแก่งคอย

 

 

ส่วนเรื่องเตียงสนาม พร้อมทั้ง อุปกรณ์ อื่นๆ สำหรับ ผู้ป่วย ทางเจ้าหน้าที่ ได้จัดเตรียม พร้อมทั้ง ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกัน ขนย้าย มาติดตั้ง เพื่อดูแลรักษา ผู้ป่วย อย่างเต็มที่ ส่วนการ ที่เหลือ อยู่ระหว่างก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่ ได้ จัดเตรียมอุปกรณ์ไว้ พร้อมที่จะนำเข้าไปติดตั้ง หากพบว่าปริมาณผู้ป่วยใหม่ เกินกว่า รพ.สนาม ที่ อยู่แล้ว จำนวน 256 เตียง

 

 

ที่ผ่านมา การก่อสร้างพร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ ภาคสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยกักตัว14วัน ทางเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมแรงกันเร่งดำเนินการสร้างขึ้นมา ในพื้นที่ของฟาร์มเลี้ยงไก่ โดยใช้ เวลาเพียง 1 วัน ขณะ นี้อยู่ระหว่าง ขยายโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่นี้ให้ ถึง 400 เตียง ส่วนระยะยาว พื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับผู้ป่วยได้สูงสุด ถึง 800 เตียง แต่อย่างไรก็ตามหากมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ก็พร้อมที่จะเปิดการก่อสร้าง พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ เฟสต่อไปได้ทันที และโรงพยาบาลสนามนี้เรียกว่าเป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่ 2 ส่วนในจุดที่ 1 อยู่ที่อำเภอแก่งคอย ( ค่ายลูกเสื้อ เจ็ตคต โป่งก้อนเส้า ขณะ นี้ มีผู้ป่วย กักตัวอยู่ แล้ว 140 เตียง )โดย โรงพยาบาล สนาม เจ็ต คตโป่งก้อนเส้า สามารถ รองรับผู้ป่วย ติดเชื้อ ที่ต้องกักตัว 14 วัน ได้เพียง 160 เตียง และล่าสุด อาจเต็ม ไปแล้ว เนื่องจาก ทางโรงพยาบาล สนาม ทุกจุด ต้อง รองรับผู้ป่วย ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่กำลัง ทยอยเข้ารับการรักษา พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน อย่างต่อเนื่อง ในช่วงนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง