รีเซต

ชมโฉม 'สนามรังนก' ปักกิ่ง หลังรีโนเวตสู่สถานที่จัด 'โอลิมปิกฤดูหนาว'

ชมโฉม 'สนามรังนก' ปักกิ่ง หลังรีโนเวตสู่สถานที่จัด 'โอลิมปิกฤดูหนาว'
Xinhua
29 ตุลาคม 2564 ( 18:48 )
236
ชมโฉม 'สนามรังนก' ปักกิ่ง หลังรีโนเวตสู่สถานที่จัด 'โอลิมปิกฤดูหนาว'

ข่าววันนี้ ปักกิ่ง, 29 ต.ค. (ซินหัว) -- สนามกีฬาแห่งชาติ หรือสนามกีฬารังนก ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่หลักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ในปักกิ่งเมื่อ ปี 2008 พร้อมด้วยสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้รับการปรับปรุงจนเสร็จสมบูรณ์  เมื่อวันพฤหัสบดี (28 ต.ค.) ที่ผ่านมา ในฐานะสถานที่จัดพิธีเปิดและพิธีปิดกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

 

ติงเจี้ยนหมิง รองผู้อำนวยการสำนักงานการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ของปักกิ่ง กล่าวว่าทีมงานก่อสร้างสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว หลายหมื่นคน ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อทำงานตามข้อกำหนดของการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. 2017

 

ปัจจุบันสถานที่จัดการแข่งขัน 8 แห่ง และสถานที่จัดกิจกรรมที่ไม่ใช่การแข่งขัน 16 แห่ง ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างสนับสนุนอย่างเช่นทางรถไฟความเร็วสูงและทางรถไฟฟ้า 31 แห่ง ในพื้นที่จัดการแข่งขันปักกิ่งและเหยียนชิ่ง เปิดใช้งานและส่งมอบแก่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 (BOCWOG) เรียบร้อยแล้ว

 

ติงกล่าวว่าการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว กำลังเข้าสู่ขั้นสุดท้าย โดยพื้นที่จัดการแข่งขันปักกิ่งและเหยียนชิ่งเริ่มก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกชั่วคราวโดยรอบ ได้แก่ ระบบรับชม ระบบบริการนักกีฬา และห้องอเนกประสงค์ เช่น การแพร่ภาพโทรทัศน์ การป้องกันโรคระบาด และการขนส่ง ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

 

เซียงจวิน เลขาธิการพรรคและประธานบริษัทสนามกีฬาแห่งชาติจำกัด กล่าวว่าการปรับปรุงสนามรังนกแห่งนี้ ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดโอลิมปิกสีเขียวที่มุ่งแบ่งปัน เปิดกว้าง และซื่อสัตย์ เสร็จสมบูรณ์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังเริ่มดำเนินการเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน

 

การปรับปรุงสนามกีฬาแห่งชาติทั้งหมดมุ่งเน้นที่ 4 ด้าน ได้แก่ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ปราศจากอุปสรรคขัดขวาง  แสงภูมิทัศน์  สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ชม และความน่าเชื่อถือในการดำเนินงานของสนามกีฬาฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง