รีเซต

เร่งช่วยเหลือ หนุ่มคว้าลูกประคำพันขา แม่สุดดีใจ หวังได้ลูกคนเดิมกลับมา

เร่งช่วยเหลือ หนุ่มคว้าลูกประคำพันขา แม่สุดดีใจ หวังได้ลูกคนเดิมกลับมา
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:40 )
41
เร่งช่วยเหลือ หนุ่มคว้าลูกประคำพันขา แม่สุดดีใจ หวังได้ลูกคนเดิมกลับมา

 

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ หนุ่มเอาลูกประคำจากพระพิฆเนศ มาพันขา กันแมลงเจาะ เตรียมส่งตัวรักษา ประเมินแล้วไม่หนักมาก แม่สุดดีใจ หวังได้ลูกคนเดิมกลับมา

 

วันที่ 21 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ จ.อุดรธานีเข้าช่วยเหลือประเมินหนุ่มที่นำลูกประคำทองเหลืองในมือพระพิฆเนศมาพันขา เป็นข่าวฮือฮา เพราะเชื่อว่าลูกประคำนั้นศักดิ์สิทธิ์ แมลงเจาะไม่เข้า โดยเตรียมพาตัวรักษาเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความโล่งอกดีใจของผู้เป็นแม่ และชาวบ้านในพื้นที่

 

ทั้งนี้หลังจากเจ้าตัวนำประคำมาพันขา ตำรวจได้มาคุมตัว แต่เจ้าของสถานที่ไม่เอาความ จึงปล่อยกลับบ้าน ทางหนุ่มดังกล่าวได้ขุดหลุมนอนในถ้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ยอมขึ้นมาคุยแต่โดยดี อยู่ในอาการสงบ แต่มีหวาดระแวงบ้าง โดยที่ผ่านมาหนุ่มดังกล่าวไม่ยอมคุยกับคนแปลกหน้า และมักจะมีอาละวาดทำลายทุบข้าวของอยู่เป็นประจำ ถึงขั้นทำร้ายแม่ตัวเองด้วย

 

ทางเจ้าตัวเผยว่า การไปนอนในถ้ำนั้นทำให้อบอุ่นและหลับสบาย เพราะฝนตกอากาศหนาว โดยเอายางรถยนต์มาไว้เพื่อให้จินตนาการว่าเหมือนหัวจักรรถไฟ การขุดถ้ำนั้นทำให้ไม่เบื่อ เพราะไม่อยากพบหน้าใคร หากสติหลุด ก็จะไม่รู้ตัวว่าทำอะไรไปบ้าง จึงยอมอยู่ขุดถ้ำดีกว่า

 

เบื้องต้นเจ้าตัวรับว่าเคยเสพยาบ้า และไม่ไปรักษาที่รพ.อย่างต่อเนื่อง เพราะคิดว่าหายแล้ว จนมีอาการแบบนี้ ใจจริงก็อยากกลับมาช่วยครอบครัวทำมาหากิน และจะอยู่ในถ้ำไม่หลบไปไหน จนกว่าเจ้าหน้าที่จะพาตัวไปรักษา ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าอาการป่วยนั้น ไม่รุนแรงมาก สามารถกินยาต่อเนื่อง และรักษาตัวที่บ้านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่มาร่วมประเมินอาการอย่างต่อเนื่อง

 

ด้านแม่ของชายหนุ่มเผยว่า เราไม่ได้ห้ามเขาขุดหลุม ก็ปล่อยเขาทำไป กลัวดินจะถล่มใส่ลูกเหมือนกัน เพราะเมื่อคืนฝนตก ก็ให้น้องเอาผ้าห่มไปให้ ตนรู้สึกดีใจมากที่เขาจะได้รับการช่วยเหลือ เพราะอยากได้ลูกคนเก่ากลับคืนมา หลังรักษาตัวแล้ว

ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า ชายหนุ่มคนนี้เมื่อก่อนเป็นคนดี ช่วยครอบครัวทำงาน พูดจาสุภาพ ดีใจที่มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ เพราะเวลาเขาป่วย ก็จะปาข้าวของ ถือมีดเดินไปมา สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ไม่กล้าพาบุตรหลานออกมาเล่นข้างนอกกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง