รีเซต

บุรีรัมย์ พบป่วยโควิดเพิ่ม ลูกสาว3ขวบ ติดเชื้อจากพ่อที่มาจากต่างจังหวัด

บุรีรัมย์ พบป่วยโควิดเพิ่ม ลูกสาว3ขวบ ติดเชื้อจากพ่อที่มาจากต่างจังหวัด
ข่าวสด
16 เมษายน 2564 ( 12:52 )
89
บุรีรัมย์ พบป่วยโควิดเพิ่ม ลูกสาว3ขวบ ติดเชื้อจากพ่อที่มาจากต่างจังหวัด

บุรีรัมย์ พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม ยอดสะสมรวม 31 ราย เผย เด็กหญิง 3 ขวบติดเชื้อจากพ่อที่มาจากต่างจังหวัด ปชช.ไปสถานที่เสี่ยงทยอยตรวจต่อเนื่อง

 

วันที่ 16 เม.ย.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 9 ราย รวมขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสมแล้ว 31 โดย อ.เมืองบุรีรัมย์ มีผู้ป่วย 20 ราย, อ.สตึก 3 ราย, อ.นางรอง 2 ราย, อ.ประโคนชัย 2 ราย, อ.บ้านกรวด 2 ราย, อ.หนองหงส์ 1 ราย และ อ.ห้วยราช 1 ราย

 

 

ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 รายนั้น พบมี เด็กหญิง อายุ 3 ขวบ ซึ่งจากไทม์ไลน์พบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว สัมผัสเชื้อจากพ่อซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

 

ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ที่พบผู้ป่วย อาทิ ร้านอาหาร สถานที่ราชการ ตลาด สถานีบริการน้ำมัน และงานศพ ให้ไปรายงานตัวเพื่อประเมินความเสี่ยงที่โรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อตรวจคัดกรอง และเฝ้าระวังตนเองอย่างน้อย 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หากมีอาการที่เข้าข่ายสงสัยให้ปรึกษาโรงพยาบาลใกล้บ้าน และตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน

 

 

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งได้มีการตั้งเต็นท์ให้บริการตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ และกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อ ก็ยังคงมีประชาชนเดินทางมารอตรวจคัดกรอง และตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 100-200 ราย ซึ่งเบาบางลงกว่าช่วงแรกที่มีผู้มาตรวจวันละ 500-600 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง