รีเซต

เจ้าของมั่นใจ 'สนามบินอู่ตะเภา' สู้คู่แข่งในภูมิภาคได้!

เจ้าของมั่นใจ 'สนามบินอู่ตะเภา' สู้คู่แข่งในภูมิภาคได้!
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2565 ( 09:35 )
166
เจ้าของมั่นใจ 'สนามบินอู่ตะเภา' สู้คู่แข่งในภูมิภาคได้!

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น (UTA) หรือนายวีรวัฒน์ ปัณฑวางกูร ได้กล่าวในงานสัมมนา EEC : New Chapter New Economy ที่ขึ้นจัดโดย “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า การพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ต้องคำนึงถึงการพัฒนาพื้นที่เป็น smart area ที่จะดึงดูดคนที่มีความสามารถ ทักษะ และรายได้สูงเข้ามาทำงานมากขึ้นจากการมีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน

ซึ่งสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออกจะทำหน้าที่ในการเติมเต็มในส่วนนี้ได้ และมั่นใจว่าสนามบินอู่ตะเภาในอีอีซี อยู่ในสถานะที่คุณภาพสามารถแข่งขันกับสนามบินอื่นๆในภูมิภาคได้

โดยโมเดลนี้ ถือเป็นการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษที่จะสามารถดึงดูดการเข้ามาลงทุนและการเข้ามาใช้ชีวิตของแรงงานที่มีความสามารถและทักษะสูงได้ ซึ่งจะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่มีความพร้อมก่อน

พร้อมกล่าวอีกว่า โครงการสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินอู่ตะเภาถือว่าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญทำให้การเดินทางมายังอีอีซีสมบูรณ์ขึ้น เพราะช่วยเชื่อมศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่

รวมไปถึงการเชื่อมโยงการเดินทาง และการเชื่อมโยงกับภาคเกษตรช่วยส่งออกสินค้าเกษตร ไปยังพื้นที่อื่นๆที่ตอบโจทย์การขนส่งสินค้าเกษตรจากอีอีซีไปยังพื้นที่ต่างๆของโลกได้ด้วย

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง