รีเซต

เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวังแผ่นดินถล่ม-น้ำป่าหลาก 13-15 กันยายน 2567

เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวังแผ่นดินถล่ม-น้ำป่าหลาก 13-15 กันยายน 2567
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2567 ( 19:22 )
19
เตือน 16 จังหวัดเฝ้าระวังแผ่นดินถล่ม-น้ำป่าหลาก 13-15 กันยายน 2567

กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ออกประกาศขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณีและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน เลย หนองคาย ศรีสะเกษ อุบลราชธานี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล เฝ้าระวังภัย แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระหว่างวันที่ 13–15 กันยายน 2567 


โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินถล่ม อำเภอแม่อาย ฝาง เชียงดาว ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง แม่สายเวียงแก่น เทิง แม่สรวย เชียงแสน จังหวัดเชียงราย อำเภอบ่อเกลือ เฉลิมพระเกียรติ แม่จริม เชียงกลาง จังหวัดน่าน อำเภอเชียงคาน ปากชม จังหวัดเลย อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย อำเภอขุนหาญ ภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ อำเภอบุณฑริก น้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี อำเภอบ่อไร่ เกาะช้าง จังหวัดตราด อำเภอละอุ่น กระบุรี กะเปอร์ สุขสำราญ จังหวัดระนอง อำเภอคุระบุรี กะปง จังหวัดพังงา อำเภอเมือง กะทู้ ถลาง จังหวัดภูเก็ต และอำเภอทุ่งหว้า ควนกาหลง ละงู จังหวัดสตูล 


เนื่องจากมีฝนตกหนัก ต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ประกอบกับ มีฝนตกสะสมมาหลายวันทำให้ชั้นดินอุ้มน้ำไว้มาก อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มได้ 


ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุ ให้แจ้งเตือนสถานการณ์แผ่นดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนการเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว




ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง