รีเซต

จีนมอบระบบเปลี่ยนเป็นดิจิทัลให้สถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชา

จีนมอบระบบเปลี่ยนเป็นดิจิทัลให้สถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชา
Xinhua
28 ตุลาคม 2564 ( 13:14 )
83
จีนมอบระบบเปลี่ยนเป็นดิจิทัลให้สถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชา

 

พนมเปญ, 28 ต.ค. (ซินหัว) -- จีนบริจาคระบบเปลี่ยนเป็นดิจิทัลแก่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชา (TVK) เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพการออกอากาศ โดยหวังเหวินเทียน เอกอัครราชทูตจีนประจำกัมพูชา เป็นผู้มอบอุปกรณ์แก่เขียว กันหฤทธิ์ รัฐมนตรีกระทรวงสารสนเทศกัมพูชา ระหว่างพิธีการที่กระทรวงฯ เมื่อวันพุธ (27 ต.ค.) ที่ผ่านมา

 

ระบบข้างต้นสามารถแปลงสัญญาณวิดีโอแบบอนาล็อกจากระบบม้วนวิดีโอ หรือวีเอชเอส (VHS) เบตาแคม (Betacam) มินิดีวี (mini DV) และวิดีโอเทปอื่นๆ ให้กลายเป็นวิดีโอแบบดิจิทัล อาทิ เอ็มโอวี (MOV) เอ็มเอ็กซ์เอฟ (MXF) เอ็มพี4 (MP4) ทีเอส (TS) และเอ็มพีจี (MPG)

 

หวังระบุว่าภาคการออกอากาศดำเนินบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างจีนกับกัมพูชา และพิธีส่งมอบข้างต้นเป็นตัวอย่างชัดเจนว่าจีนให้ความสำคัญยิ่งกับความร่วมมือกับกัมพูชาในภาคการออกอากาศ และฝ่ายจีนหวังว่าความร่วมมือนี้จะเติบโตขึ้นในอนาคต

ด้านกันหฤทธิ์ระบุว่าอุปกรณ์เหล่านี้จำเป็นต่อสถานีฯ ซึ่งกำลังวางแผนเปลี่ยนระบบออกอากาศจากอนาล็อกเป็นดิจิทัล พร้อมเป็นตัวแทนกระทรวงฯ และรัฐบาลกัมพูชา กล่าวขอบคุณรัฐบาลจีนและสำนักบริหารวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติจีน (NRTA) ที่มอบอุปกรณ์เหล่านี้แก่กัมพูชา โดยกัมพูชาจะยกเลิกการออกอากาศด้วยระบบอนาล็อกภายในปี 2025

ข่าวที่เกี่ยวข้อง