รีเซต

ฝูเจี้ยนเผชิญไต้ฝุ่น 'ทกซูรี' ฝนตกหนัก ระงับขนส่งสาธารณะ

ฝูเจี้ยนเผชิญไต้ฝุ่น 'ทกซูรี' ฝนตกหนัก ระงับขนส่งสาธารณะ
Xinhua
29 กรกฎาคม 2566 ( 22:35 )
12
ฝูเจี้ยนเผชิญไต้ฝุ่น 'ทกซูรี' ฝนตกหนัก ระงับขนส่งสาธารณะ

ฝูโจว, 29 ก.ค. (ซินหัว) -- นครฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน ระงับบริการขนส่งสาธารณะ ซึ่งรวมถึงรถโดยสารประจำทางและรถไฟใต้ดิน เป็นการชั่วคราวในช่วงเช้าวันเสาร์ (29 ก.ค.) หลังประกาศรับมือเหตุฉุกเฉินระดับ 1 จากพายุฝน ซึ่งมีต้นตอจากไต้ฝุ่นทกซูรี

รายงานระบุว่าไต้ฝุ่นทกซูรี ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 5 ของปีนี้ เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งแผ่นดินในมณฑลฝูเจี้ยนเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (28 ก.ค.) ทำให้เกิดลมพัดแรงและฝนตกหนักอย่างมาก

อิทธิพลจากไต้ฝุ่นลูกนี้ทำให้นครฝูโจวเผชิญฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ (28 ก.ค.) โดยสถานีสังเกตการณ์ทางอุตุนิยมวิทยาหลายแห่งของเมืองตรวจวัดปริมาณน้ำฝนรายวันสูงสุดในประวัติศาสตร์ นำสู่ภาวะน้ำท่วมขังในบางพื้นที่

ไต้ฝุ่นทกซูรีเคลื่อนตัวไปยังอำเภอหลีชวน มณฑลเจียงซีที่อยู่ข้างเคียงมณฑลฝูเจี้ยน ตอนราว 22.oo น. ของวันศุกร์ (28 ก.ค.) และอ่อนกำลังลงอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นพายุเขตร้อน ก่อนจะเคลื่อนตัวออกจากเจียงซีตอนราว 08.00 น. ของวันเสาร์ (29 ก.ค.)

อนึ่ง มีประชาชนในเจียงซีได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นทั้งหมด 19,000 ราย โดยมีประชาชนต้องอพยพ 11,000 ราย และย้ายถิ่นไปยังพื้นที่ปลอดภัยเกือบ 1,600 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง