รีเซต

โดนัลด์ ทรัมป์ ซัดอีก CNN "เฟกนิวส์" รายงานข่าว คิม จอง-อึน ป่วยหนัก

โดนัลด์ ทรัมป์ ซัดอีก CNN "เฟกนิวส์" รายงานข่าว คิม จอง-อึน ป่วยหนัก
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 13:30 )
270
โดนัลด์ ทรัมป์ ซัดอีก CNN "เฟกนิวส์" รายงานข่าว คิม จอง-อึน ป่วยหนัก

 

โดนัลด์ ทรัมป์ ซัดอีก CNN - วันที่ 24 เม.ย. ดิอินดีเพนเดนต์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กำลังป่วยอย่างหนักเป็น "เฟกนิวส์" หรือ ข่าวปลอม

https://videos.metro.co.uk/video/met/2020/04/24/3551704999297200235/960x540_MP4_3551704999297200235.mp4

ระหว่างการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำเนียบขาว ประธานาธิบดีทรัมป์ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการป่วยของนายคิม ว่า “เอาง่ายๆ นะ ผมคิดว่ารายงานซีเอ็นเอ็นไม่ถูกต้อง ผมได้ยินมาว่าเป็นการใช้เอกสารเก่า และรายงานดังกล่าวไม่ถูกต้อง ผมหวังว่าจะเป็นรายงานไม่ถูกต้อง” จากนั้น ชี้ไปที่น.ส.เคตลิน คอลลินส์ ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น

น.ส.คอลลินส์ถามประธานาธิบดีทรัมป์ว่า ติดต่อกับคนเกาหลีเหนือหรือไม่ ผู้นำสหรัฐตอบว่า “ผมไม่อยากพูด ผมจะไม่พูด เรามีความสัมพันธ์อันดีกับเกาหลีเหนือ ดีพอกับคุณคิดแหละ ผมหมายถึงความสัมพันธ์อันดีกับคิม จอง-อึน และผมหวังว่าเขาสบายดี แต่บางคนจะพูดว่า “โอ้ น่ากลัว” แต่ไม่ ไม่น่ากลัวหรอก ผมหวังว่าเขาสบายดี และผมคิดว่านี่เป็นเฟกนิวส์จากซีเอ็นเอ็น”

Kim Jong-un and Donald Trump smile after shaking hands at the start of their summit. /AP/

เมื่อผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นพยายามถามต่อ นายทรัมป์กลับโบกมือใส่และว่า “พอแล้ว ปัญหาอยู่ที่คุณไม่เขียนความจริง ผมต้องการตอบคำถามผู้สื่อข่าวคนถัดไป”

น.ส.คอลลินส์จึงพยายามถามต่ออีก แต่นายทรัมป์ตอบกลับว่า “ไม่ ได้โปรดซีเอ็นเอ็น ผมบอกคุณว่า ซีเอ็นเอ็นเป็นเฟกนิวส์ อย่ามาคุยกับผม”

File Photo: Kim Jong Un travelled to an exclusive beach resort after people around him tested positive for the coronavirus, it has been reported. The North Korean leader left the Pyongyang and headed to Wonsan last week. REUTERS

ทั้งนี้ กระแสข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพย่ำแย่ของนายคิม จอง-อึน มีขึ้นหลังไม่ปรากฏตัวในงานสำคัญระดับชาติอย่าง 105 ปี วันเกิดนายคิม อิล-ซอง ปู่ของนายคิม จอง-อึน และบิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ

เดลีเอ็นเค เว็บไซต์ผู้ลี้ภัยเกาหลีเหนือในเกาหลีใต้ อ้างแหล่งข่าวว่า นายคิม จอง-อึน อายุ 36 ปี เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยและว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เบรกก่อน! เกาหลีใต้ไม่ยืนยัน ข่าวลือ "คิม จองอึน" ป่วยหนัก-ผ่าตัดหัวใจ

สื่อนอกเผย "คิม จอง อึน" ป่วยหนัก! เผยอาการล่าสุด หลังผ่าตัดหัวใจ

คิมหนีกรุง! ลือหนักผู้นำโสมแดงย้ายเมือง หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง