รีเซต

น่าห่วง! รัฐวิกตอเรียพบผู้ป่วยโควิดวันเดียวอีก 273 ราย

น่าห่วง! รัฐวิกตอเรียพบผู้ป่วยโควิดวันเดียวอีก 273 ราย
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 15:36 )
46
น่าห่วง! รัฐวิกตอเรียพบผู้ป่วยโควิดวันเดียวอีก 273 ราย

วันนี้( 12 ก.ค.63) รัฐวิกตอเรีย ซึ่งมีประชากรมากที่สุดอันดับ 2 ของออสเตรเลีย รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ในวันนี้วันเดียว จำนวน 273 คน และผู้เสียชีวิต 1 คน นับเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่สูงทำสถิติติดต่อกันเป็นวันที่ 3 หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันศุกร์ จำนวน 288 คน และเมื่อวันเสาร์ จำนวน 216 คน 

ขณะที่เมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐมีการประกาศบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ ห้ามประชาชนออกจากบ้านเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งเริ่มเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังพบมีผู้ติดเชื้อ ซึ่งแพร่เชื้อกันเองภายในชุมชนเพิ่มขึ้น นาย แดเนียล แอนดรูว์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย วิงวอนให้ประชาชนอดทน เนื่องจากไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้อีกแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากทางการเพิ่มการตรวจหาเชื้อในหมู่ประชาชน โดยรัฐวิกตอเรียตรวจหาเชื้อมากกว่า 3 หมื่นรายต่อวันและพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน , บ้านพักคนชรา , อาคารที่พักอาศัยของการเคหะแห่งรัฐ รวมทั้งที่ซูเปอร์มาร์เกต 

สำหรับผู้เสียชีวิตในวันนี้ เป็นชายวัยกว่า 70 ปี ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของออสเตรเลียเพิ่มเป็น 108 คน 

มาตรการล็อกดาวน์เมืองเมลเบิร์น ทำให้นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาส่วนใหญ่ต้องเรียนหนังสือระบบทางไกล จนถึงวันที่ 19 ส.ค.เป็นอย่างน้อย ยกเว้นนักเรียนที่มีความจำเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกัน อีก 7 รัฐและดินแดน ประกาศห้ามผู้เดินทางมาจากรัฐวิกตอเรีย ท่ามกลางความวิตกกังวลกันว่า การแพร่เชื้อภายในชุมชนกำลังทำให้เกิดการระบาดรอบ 2 ขึ้นในประเทศ โดยรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในประเทศนั้น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 คนในวันนี้ รัฐแห่งนี้เริ่มเก็บเงินจากผู้เดินทางมาจากต่างประเทศทุกคน จำนวน 3,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือกว่า 6,500 บาท สำหรับเป็นค่าที่พักระหว่างถูกกักตัว 14 วันในโรงแรมตามนโยบายใหม่ของรัฐบาลกลาง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! ทดลองวัคซีนโควิดในลิงได้ผลดี สร้างภูมิคุ้มกันได้ในระดับสูง

พุ่งต่อเนื่อง! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด เกือบ 13 ล้านราย

"โดนัลด์ ทรัมป์" สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะครั้งแรก

"หมอยง" เผยขั้นตอนพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ต้องใช้เวลา 5-10 ปี


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง