รีเซต

ไฟไหม้รูปปั้น "นางยักษ์" หาดแสงจันทร์ ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น

ไฟไหม้รูปปั้น "นางยักษ์" หาดแสงจันทร์ ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น
TNN ช่อง16
18 พฤศจิกายน 2566 ( 15:31 )
88
ไฟไหม้รูปปั้น "นางยักษ์" หาดแสงจันทร์ ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น

ชาวบ้านตกใจ "รูปปั้นนางยักษ์" ที่หาดแสงจันทร์ จังหวัดระยอง ชาวบ้านช่วยกันดับวุ่น พบวสไบเกิดความเสียหายทั้งหมด 


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่า พบเหตุไฟไหม้ บริเวณรูปปั้นนางยักษ์ ที่หาดพีเอ็มวาย หรือ หาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้สไบที่รูปปั้นนางยักษ์ ไหม้กอไม้ และไหมรูปปั้นพระอภัยมณี ที่วางอยู่ข้างๆ พบชาวบ้านวิ่งนำถังใส่น้ำมาช่วยกันดับกันวุ่น ไม่นานเพลิงไหม้ก็ดับ พบว่าสไบเกิดความเสียหายทั้งหมด ยังมีรูปปั้นพระอภัยมณีที่ตั้งไว้ข้างๆได้ไหม้จนดำเป็นตอตะโกเสียหายหลายอัน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 

สอบถามแม่ค้าขายผลไม้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเห็นมีชายเร่ร่อน หัวโล้นคล้ายคนสติไม่ดีมาเดินโวยวายบริเวณรูปปั้นนางยักษ์ ผ่านไปไม่นานก็เกิดไฟไหม้แล้ว หลังจากนั้นตนและคนบริเวณนี้ก็ตักน้ำไปช่วยกันดับไฟ ส่วนคนสติไม่ดีหลังจากไฟไหม้ก็เดินอันตรธานหายไปทันที มีคนเห็นว่าชายคนดังกล่าวโยนธูปใส่รูปปั้น ส่วนตัวตนกราบไหว้นางยักษ์ประจำ แต่ตนก็ไม่คิดว่าจากเหตุการณ์นี้ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดอาเพศใดๆ


ต่อมาชายหัวโล้นคนดังกล่าวเดินมา มีท่าทางแปลกๆและคุยคนเดียวเจ้าตัวพูดจับใจความไม่ค่อยรู้เรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงเดินไปสอบถาม ซึ่งเป็นชายอายุปี 30-35 ปี มาจาก “อาสมโนเกน่า” (ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ไม่ทราบว่าคือที่ไหน) และบอกว่ามาตามหา 4 เสาเทเวศ 50 คน ที่หายตัวไป จึงสอบถามว่าไปไหว้นางยักษ์มาไหม เจ้าตัวตอบว่าไม่ได้ไหว้ แค่จะไปถอนหญ้าตรงบริเวณรูปปั้นฤๅษีเพราะหญ้ารก มีผู้ชายคนนึงมานั่งไหว้นางยักษ์อยู่ ตนเดินไปและก็เห็นไฟไหม้ก็ยังงงไฟไหม้ได้ยังไง เพราะคนมากราบไหว้เยอะ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 

น.ส.อรวรรณ ายุ 44 ปี ผู้ใจบุญทราบข่าวว่าไฟไหม้สไบนางยักษ์จึงนำเอาผ้าสไบมาเปลี่ยนให้ใหม่ เพราะที่บ้านมีอยู่แล้วจึงถือโอกาสมากราบไหว้และเปลี่ยนสไบให้ใหม่


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และต้องไปดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆว่าไฟไหม้ได้อย่างไร หากชายคนดังกล่าวสติไม่ดีจริงจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง