รีเซต

"บิณฑ์" ทำตามสัญญามอบเงินหลังละ 1,000 บาท ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

"บิณฑ์" ทำตามสัญญามอบเงินหลังละ 1,000 บาท ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2565 ( 17:10 )
53
"บิณฑ์" ทำตามสัญญามอบเงินหลังละ 1,000 บาท ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ



จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงมาเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจในจังหวัดแล้วไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท มีประชาชนหลายพันครัวเรือนถูกน้ำท่วมบ้านจนมิดหลังคา 


ถึงแม้ว่าสถานการณ์ภาพรวมล่าสุดระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องไปกว่า 20 เซนติเมตรแล้ว แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงกลับเข้าบ้านพักของตนเองไม่ได้และยังต้องอาศัยในเต้นท์หรือศูนย์อพยพชั่วคราวเพื่อรอให้น้ำลดลงสู่ภาวะปกติ  


โดยที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลั่งไหลทานน้ำใจช่วยเหลือชาวจังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งนำทีมโดย คุณบิณฑ์ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์  ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุบลตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อนำความช่วยเหลือเบื้องต้นเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งนอกจากถุงยังชีพ น้ำดื่ม ข้าวปรุงสุก และอื่นๆ ทางด้าน บิณฑ์    บรรลือฤทธิ์   ยังนำเงินส่วนตัวที่ได้จากการจำหน่ายเสื้อที่ระลึกมามอบเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยครอบครัวละ 1,000 บาท  




ล่าสุดทาง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  พร้อมคณะมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินไปที่วัดสุปัฎนาราวรวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบอุทกภัยใน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนพนม 1,2 และชุมชนโรมัน 2 รวมแล้วเกือบ 200 ครอบครัว บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความดีใจของประชาชนจำนวนมากที่มารอมอบสิ่งของและรับเงินเยียวยาจากทางด้านคุณบิณฑ์ ในวันนี้ 


ซึ่งนอกจากทุกครอบครัวที่ได้รับเงินเยียวยาแล้ว ยังจะได้รับสิ่งของต่างๆอีกจำนวนมาก จนถือกันไม่ไหว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันยกหิ้วสิ่งของให้กับประชาชนในครั้งนี้ นอกจากนั้นเด็กๆในชุมชนยังได้รับค่าขนมจากคุณบิณฑ์ อีกคนละ 200 บาท ซึ่งประชาชนทุกครัวเรือนที่มาในครั้งนี้ต่างดีใจและจำความเมื่อครั้งปี 62 ที่คุณบิณฑ์และคณะมาช่วยเหลือชาวอุบลได้เป็นอย่างดี โดยชาวบ้านต่างพากันดีใจที่ได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ในครั้งนี้ โดยเฉพาะเงินเยียวยาครอบครัวละ 1,000 บาท

ด้าน บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  เปิดใจกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับและรับมอบสิ่งของในวันนี้ว่า สำหรับการช่วยเหลือปีนี้ นอกจากถุงยังชีพและสิ่งของต่างๆแล้ว ตนเองนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายเสื้อที่ระลึกโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดตัวละ 300 บาทมาช่วยเหลือชาวอุบล ซึ่งเดิมที่ตั้งใจจะช่วยจนกว่าเงินที่ได้จากการขายเสื้อหมดจากเดิมคาดการไว้ไม่เกินสองพันครอบครัว แต่หลังจากที่ตนเองลงพื้นที่มาเกือบหนึ่งเดือนพบว่ามีผู้ใจบุญร่วมสมทบเข้ามาเพิ่ม  รวมถึงเงินที่ทางคุณเอกพัน มอบมาให้อีก 1 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบันตนเองมั่นใจจะสามารถช่วยเหลือชาวอุบลครอบครัวละ 1,000 บาท ได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันครอบครัว โดยตนเองยืนยันในปีนี้ไม่ได้เปิดรับบริจาคแต่อย่างใด เนื่องจากไม่อยากถูกด่าฟรี ทั้งที่ใจบริสุทธิ์และทำเพื่อชาวบ้านที่ลำบากจากอุทกภัย ขณะนี้มอบช่วยเหลือไปแล้วกว่าสองพันครอบครัว คาดจะสามารถช่วยเหลือชาวอุบลได้ครบในช่วงต้นเดือนหน้า 

ขณะที่ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู มีความห่วงใยชาวอุบล สั่งการให้ทางด้าน คุณสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ ลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์มาบรรจุถึงยังชีพรวมถึงผ้าห่มคลายหนาวเพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี โดยขณะนี้ผู้จัดการมูลนิธิพร้อมคณะเดินทางมาถึงก็ระดมกำลังเร่งบรรจุถุงยังชีพอีกกว่าพันชุดเพื่อเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง