รีเซต

ชาวกรีกหลายพันคน ชุมนุมประท้วงต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19

ชาวกรีกหลายพันคน ชุมนุมประท้วงต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19
Oopsoi5
15 กรกฎาคม 2564 ( 10:22 )
546
ชาวกรีกหลายพันคน ชุมนุมประท้วงต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19
Greece: ชาวกรีกหลายพันคน ชุมนุมประท้วงต่อต้านการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 อ้างเป็นสิทธิ์ของประชาชนที่จะเลือกไม่ฉีด ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง
 
 
เมื่อวานนี้ (14 กรกฎาคม) ผู้ประท้วงมากกว่า 5,000 คน ซึ่งคัดค้านการฉีดวัคซีน ชุมนุมกันนอกอาคารรัฐสภา ในกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงกรีซ หลังรัฐบาลประกาศบังคับให้ฉีดวัคซีนสำหรับคนงานในบางภาคส่วน
 
 
ผู้ประท้วง ร้องเพลงชาติและโบกธงชาติกรีซ ถือแผ่นป้ายที่เขียนข้อความไม่ยอมรับการบังคับฉีดวัคซีน และบางป้ายเขียนว่า พวกเราไม่ฉีดยาพิษ ขณะเดียวกัน มีผู้นำทางศาสนาถือไม้กางเขน เข้าร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย
 
 
ไฟดอน โวโวลิส แพทย์โรคหัวใจ และเป็นผู้นำกลุ่มแนวร่วม “Free Again” ซึ่งเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมประท้วงในครั้งนี้ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิที่จะเลือก เราเลือกเอง ไม่ใช่ให้รัฐบาลมาเลือกแทนเรา สิ่งที่เราทำเพื่อร่างกายของเราเอง ไม่ต้องให้คนอื่นมาตัดสินใจแทน
 
 
การประท้วงในลักษณะคล้ายกันนี้ เกิดขึ้นในเมืองเธสซาโลนิกี ทางภาคเหนือของประเทศด้วย
 
 
ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ (12 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา รัฐบาลกรีซสั่งให้ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่บ้านพักคนชรา หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งสูงขึ้นมาก ในช่วงกลางฤดูการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ
 
 
ส่วนคนที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ต้องพักงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง ภาครัฐและนายจ้างภาคเอกชน จะมีสิทธิ์สอบถาม พนักงานหรือคนงานของตนว่า พวกเขาฉีดวัคซีนหรือยัง นอกจากนี้ ยังมีการประกาศให้ลูกค้าสามารถเข้าร้านอาหาร, โรงละครและบาร์ได้ เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น
 
 
การประท้วงเมื่อวานนี้ ถือเป็นการแสดงพลังใหญ่ที่สุดในการต่อต้านโครงการฉีดวัคซีน ซึ่งผลสำรวจความคิดเห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ของ Pulse for Skai TV พบว่า ชาวกรีซส่วนใหญ่กล่าวว่า พวกเขาจะฉีดวัคซีน และสนับสนุนการบังคับฉีดวัคซีนด้วย
 
 
จนถึงขณะนี้ มีชาวกรีกประมาณ 41% ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว
 
 
ทั้งนี้ เมื่อวันอังคาร (13 กรกฎาคม) กรีซพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,109 ราย ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเจอมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง