รีเซต

หยุดยาว ภูกระดึงคึกคัก นทท.นับพันขึ้นสัมผัสหนาว ทะเลหมอก แสงแรงวันใหม่ ปลายฝนต้นหนาว

หยุดยาว ภูกระดึงคึกคัก นทท.นับพันขึ้นสัมผัสหนาว ทะเลหมอก แสงแรงวันใหม่ ปลายฝนต้นหนาว
มติชน
14 ตุลาคม 2565 ( 09:04 )
27
หยุดยาว ภูกระดึงคึกคัก นทท.นับพันขึ้นสัมผัสหนาว ทะเลหมอก แสงแรงวันใหม่ ปลายฝนต้นหนาว

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ในช่วงวันหยุดยาว บรรยากาศในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ยังคงคึกคักคราคร่าไปด้วยนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน สลับเดินทางขึ้น-ลง ชมความงามของธรรมชาติบนยอดภู ทุ่งหญ้า ป่าสน ดูทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ แสงแรกของวันใหม่ ที่ผานกแอ่น ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ช่วงฤดูผลัดเปลี่ยนปลายฝนต้นหนาว ที่จะเข้าสู่ฤดูหนาว ทามกลางอากาศบนยอดภู 15 องศา

 

 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า กระดึงเช้านี้อุณหภูมิ 15 องศา ฤดูฝนพึ่งจากไป จะเข้าสู่ฤดูหนาวเริ่มเข้ามาเยือน อากาศยามเช้ากำลังเย็นสบาย มีแสงอาทิตย์สาดส่องตัดกับกลุ่มหมอก และตามยอดภูตามผาต่างๆช่วงนี้มักจะเกิดทะเลหมอกให้เห็น และดอกไม้ป่ากำลังชูช่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว และการท่องเที่ยวบนภูกระดึงทางอุทยานยังคงในรูปแบบการเดินป่า แบบนิวนอร์มอล

 

และเช้านี้มีนักท่องเที่ยวสะสมขึ้นพักบนภูกระดึง 1,207 คน ในวันนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นอีกที่ลงทะเบียนไว้ในช่วงเช้ากว่า 1,000 กว่าคน แต่เนื่องจากช่วงวันหยุดยาว ได้มีนักท่องเที่ยวจองคิวเข้าพื้นที่มาเป็นจำนวนมาก ทำให้การจองผ่าน App QueQ เต็มจำนวนที่กำหนด ทางอุทยานฯสามารถรองรับนักท่องเที่ยววอล์กอินได้อีก 600 คนต่อวัน

 

 

ซึ่งอุทยานได้มีห้องพักและเต็นท์ เราได้บริการผ้าห่มเตรียมไว้ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหารมาเอง เพราะอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้มีจุดให้บริการร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ตลอดเส้นทางขึ้นเขาและที่พักแรม รวมทั้งขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่าน ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งห้ามมิให้นำภาชนะที่ทำด้วยโฟม และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาในเขตอุทยานฯ เพื่อให้เป็นอุทยานฯ ที่สะอาดสวยงาม และปลอดแอลกอฮอล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง