รีเซต

สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันแม่ 'แม่ลูกจูงมือเก็บขยะริมถนน' เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันแม่ 'แม่ลูกจูงมือเก็บขยะริมถนน' เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล
มติชน
12 สิงหาคม 2563 ( 16:29 )
86
สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันแม่ 'แม่ลูกจูงมือเก็บขยะริมถนน' เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

จังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันแม่ ‘แม่ลูกจูงมือเก็บขยะริมถนน’ เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม บริเวณใต้สะพานไผ่ขวาง ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มีพิธีเปิดโครงการสร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน ครั้งที่ 8 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี นายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ ซึ่งมีประชาชนชาวชุมชน ต.ท่าระหัด เยาวชนและแม่ลูกหลายคู่ เข้าร่วมกิจกรรม ‘เดินจูงมือมือร่วมกันเก็บขยะ’ กว่า 300 คน

โดยนำอุปกรณ์ทำความสะอาด ทั้งไม้กวาด ถุงมือ ใส่หน้ากากอนามัย เก็บกวาดทำความสะอาดชุมชน บริเวณพื้นผิว ถนน เกาะกลาง ริมถนน เก็บขยะในชุมชนตลอดเส้นทาง ตั้งแต่พื้นที่ตำบลท่าระหัด และริมถนนสาย 340 เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และมีการร่วมกันปลูกต้นไม้ ภายในวัดคันทดอีกกว่า 100 ต้น เพื่อให้ชุมชนสะอาด สวยงาม รักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมกันทำความดีด้วยใจ ถวายเป็นพระราชกุศล

 

ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. ได้เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการเพื่อที่จะสร้างวินัยให้กับพี่น้องประชาชนในการที่จะไม่ทิ้งขยะ เพื่อให้ทุกคนมีวินัยรักษาความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 แล้ว และจะทำอย่างต่อเนื่อง โดยมีสโลแกนว่า คุณทิ้งเราเก็บ โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาว ซึ่งมีตัวแทนชุมชน เยาวชน ชาวบ้านตำบลท่าระหัด อ.เมืองฯ เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นต้นแบบให้กับประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน จะก่อเกิดนิสัยในการรักษาความสะอาดให้กับประชาชน จะได้มีพื้นที่สะอาดสวยงาม นำไปสู่ชุมชนน่าอยู่ เป็นเมืองน่าเที่ยว และผลดีต่าง ๆ นานาที่ตามมา อันไม่อาจประเมินได้

อีกทั้งเพื่อเป็นการลดภารกิจของหน่วยงานที่รับผิดชอบและลดงบประมาณในการกำจัดขยะของภาครัฐได้บ้างทั้งทางตรงและทางอ้อม และสิ่งที่สำคัญที่สุดในเจตนาของโครงการนี้ก็เพื่อเป็น รำลึกถึงท่านบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่21 ที่ให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ได้จากพวกเราไป เป็นเวลากว่า 4 ปี เหมือนได้มาช่วยกันตระหนัก และหันมาใส่ใจความสะอาดของบ้านเมืองให้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง