รีเซต

ชาวบ้านหนีตายวุ่น ไฟไหม้ 'ชุมชนสองร้อยห้อง' จนท.เร่งดับวอดไป 3 หลัง

ชาวบ้านหนีตายวุ่น ไฟไหม้ 'ชุมชนสองร้อยห้อง' จนท.เร่งดับวอดไป 3 หลัง
ข่าวสด
7 กันยายน 2564 ( 16:04 )
96
ชาวบ้านหนีตายวุ่น ไฟไหม้ 'ชุมชนสองร้อยห้อง' จนท.เร่งดับวอดไป 3 หลัง

เหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนสองร้อยห้อง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ชาวบ้านช่วยกันดับ แต่เอาไม่อยู่เพลิงลุกลาม ก่อนพากันหนีตายอลหม่าน

 

 

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564 ร.ต.อ.มงคล สายธารทอง รองสว.(สอบสวน)สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยกรุงธนบุรีซอย 1แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยปากคลองสาน

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนสองร้อยห้อง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต่อสายเพื่อฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบบ้านเรือนเสียหายประมาณ 3 หลังคาเรือน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกัน 3 หลัง บ้านต้นเพลิงเลขที่ 229 และลุกลามไปยังเลขที่ 227 และ 225 มีผู้ได้รับบาดเจ็บมือซ้ายถูกกระจกบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

 

 

 

จากการสอบถามนางกุมภา ศรีสงเคราะห์ อายุ 78 ปี เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเดินผ่านมาพอดี เห็นมีควันออกมาจากบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่มานานกว่า 1 ปีแล้ว ตนก็พยายามมองหาว่าควันมาจากไหน ก่อนรีบเดินไปบอกบ้านข้าง ๆ ให้รีบหนี แล้วขอความช่วยเหลือ ต่างคนก็เอาถังดับเพลิงมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่เป็นผลไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กั้นผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ และรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง