รีเซต

สาว19ผู้ดีไม่ผิด คดีเมาปล่อยหมัดใส่ผู้ชายวัย58หน้าหงายหัวฟาดพื้นดับ

สาว19ผู้ดีไม่ผิด คดีเมาปล่อยหมัดใส่ผู้ชายวัย58หน้าหงายหัวฟาดพื้นดับ
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 21:30 )
49
สาว19ผู้ดีไม่ผิด คดีเมาปล่อยหมัดใส่ผู้ชายวัย58หน้าหงายหัวฟาดพื้นดับ

สาว19ผู้ดีไม่ผิด - วันที่ 4 เม.ย. เดลีเมล์รายงานผลการตัดสินช็อกสังคมชาวอังกฤษ กรณีเด็กวัยรุ่นสาวอายุ 19 ปี พ้นผิดจากคดีเมาชกชายวัย 58 ปี ที่เดินชนเพื่อนแล้วไม่ยอมขอโทษ แต่ชายคนดังกล่าวล้มศีรษะฟาดพื้นกะโหลกแตกยาว 7 นิ้ว เสียชีวิตในเวลา 6 วันถัดมา

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนก.ย. 2564 โดยนางสาวเคลซี โอฮารา อายุ 19 ปี ทะเลาะวิวาทกับนายแอนดรูว์ เทอร์เนอร์ วัย 58 ปี หลังนายเทอร์เนอร์เดินชนเพื่อนของตนและไม่ยอมขอโทษที่ทางเท้าย่านบริดลิงตัน เมืองอีสต์ยอร์คเชียร์ ประเทศอังกฤษ

 

หลังเกิดการทะเลาะวิวาททำให้น.ส.โอฮารา ที่อยู่ในอาการมึนเมาชกนายเทอร์เนอร์ไปหนึ่งหมัด ทำให้นายเทอร์เนอร์เสียหลักจนหลายหลังล้มศีรษะด้านหลังกระแทกพื้นอย่างแรกจนเป็นแผลยาว 5-7 นิ้ว ที่หลังศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ตำรวจเปิดการสอบสวนคดีฆาตกรรม

 

อย่างไรก็ดี การตรวจสอบของนักพยาธิวิทยาและผู้เชี่ยวชาญระบบประสาท ระบุว่า น.ส.โอฮารา ไม่ได้เป็นผู้ที่ทำให้นายเทอร์เนอร์ถึงแก่ความตาย ขณะที่การพิพากษาที่เกิดขึ้นนั้นทางศาลเองก็ไม่ได้เอ่ยถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนของนายเทอร์เนอร์

 

การตัดสินดังกล่าวส่งผลให้น.ส.โอฮารา รอดจากโทษจำคุก แต่ถูกลงโทษเพียงเคอร์ฟิว 6 เดือน สร้างความตกตะลึงให้กับชาวอังกฤษและโลกออนไลน์ โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า หากลองกลับกันเป็นผู้ชายที่ต่อยผู้หญิงล้มเสียชีวิต ผู้ชายอาจต้องติดคุกหัวโต

 

อัยการผู้รับผิดชอบคดี ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. นายเทอร์เนอร์เดินเท้าออกจากบ้านไปสถานบันเทิงพร้อมเพื่อน 1 คน โดยระหว่างทางพบกับจำเลยที่เดินมากับเพื่อน 4 คน ซึ่งนายเทอร์เนอร์เดินชนเข้ากับเพื่อนคนหนึ่งของจำเลย

 

ต่อมาจำเลยจึงเผชิญหน้ากับนายเทอร์เนอร์และถามว่าจะขอโทษเพื่อนของตนหรือไม่ แต่นายเทอร์เนอร์ปฏิเสธ ส่งผลให้จำเลยเขวี้ยงกระเป๋าสะพายข้างลงที่พื้นและกระโจนเข้าใส่นายเทอร์เนอร์พร้อมกับปล่อยหมัดใส่ปลายคางทำให้นายเทอร์เนอร์หมดสติล้มหัวฟาดพื้นทันที

 

นายเทอร์เนอร์ซึ่งได้สติต่อมาในภายหลังและกำลังเลือดไหล พยายามลุกขึ้นแต่ไม่สำเร็จ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาที่จุดเกิดเหตุ แต่นายเทอร์เนอร์ปฏิเสธที่จะไปตรวจร่างกาย เพราะเชื่อว่าไม่ร้ายแรง และวันถัดมาตำรวจเข้าจับกุมจำเลย แต่ 6 วันต่อมา นายเทอร์เนอร์ก็เสียชีวิต

 

 

ด้านทนายความของน.ส.โอฮารา ระบุว่า ลูกความไม่ได้มีเจตนาฆ่าแกงนายเทอร์เนอร์ มีปัญหาครอบครัว เพราะทั้งพ่อและแฟนหนุ่มต้องคดีจนติดคุก ผนวกกับเมาเหล้า และยังรู้สึกทนทุกข์กับเหตุที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยลูกความของตนเพียงชกไปครั้งเดียวเท่านั้น

 

ผู้พิพากษาหญิง โซฟี แม็กโคนี กล่าวว่า เป็นความจริงที่นายเทอร์เนอร์นั้นเสียชีวิต แต่ผลการชันสูตรนั้นยืนยันชัดเจนว่าจำเลยไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้นายเทอร์เนอร์ถึงแก่ชีวิต

 

"อย่างไรก็ตาม จำเลยมีพฤติกรรมที่รุนแรง อยู่ในอาการมึนเมา ไปคาดคั้นเอาคำขอโทษจากนายเทอร์เนอร์ที่ปฏิเสธหลังเดินชนเพื่อนตามที่อ้างกับศาล แม้นายเทอร์เนอร์จะปฏิเสธ แต่จำเลยไม่มีสิทธิที่จะใช้ความรุนแรง ไม่มีข้ออ้างใดๆ ทั้งสิ้น ตรงจุดนี้" ผู้พิพากษา ระบุ

 

ทั้งนี้ น.ส.โอฮารา ถูกตัดสินโทษจำคุกแต่รอลงอาญา และโทษเคอร์ฟิว 19.00 ถึง 06.00 น. เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมถึงเข้าค่ายละลายพฤติกรรม 20 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง