รีเซต

'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' โชว์หวาน กลบกระแสประลองกำลัง แยกลงพื้นที่ฟังความเห็นปชช.

'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' โชว์หวาน กลบกระแสประลองกำลัง แยกลงพื้นที่ฟังความเห็นปชช.
มติชน
22 กันยายน 2564 ( 09:46 )
39
'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' โชว์หวาน กลบกระแสประลองกำลัง แยกลงพื้นที่ฟังความเห็นปชช.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเป็นไปด้วยดีถึงแม้จะมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แยกกันลงพื้นที่ในวันที่ 22 กันยายน โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะจะลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ส่วน พล.อ.ประวิตร และคณะจะลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการมีระดม ส.ส. พรรค พปชร. ไปต้อนรับเพื่อวัดกำลังกันนั้น

 

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม และในระหว่างประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันไปกระเซ้า พล.อ.ประวิตรถึงเรื่องการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมในวันที่ 22 กันยายน ว่า “พรุ่งนี้ผมจะไปลงพื้นที่น้ำท่วม รองนายกฯ คนไหนจะไปลงพื้นที่ไหนก็ไปเถอะ ผมไม่ไปด้วยหรอก” ก่อนจะหันมาอมยิ้มให้ พล.อ.ประวิตร อย่างไรก็ดี ในที่ประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร กระซิบกระซาบ กระเซ้าเย้าแหย่ หัวเราะ และยิ้มให้กันเป็นระยะ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวระหว่างประชุมด้วยว่า “ผมไปเพชรบุรี ส่วนรองนายกฯ ไป จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างคนต่างช่วยกันทำงานเป็นปกติอยู่แล้ว รัฐมนตรีคนไหนว่างก็ขอให้ช่วยลงพื้นที่กันด้วยนะ รับฟังความเห็นของประชาชน”

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังคงเข้าไปนั่งในห้องรับรอง จิบกาแฟ เหมือนปกติ โดยมีรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการเวียนเข้าไปพบเพื่อหารือถึงเรื่องต่างๆ ขณะที่ในช่วงพักเบรกการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังได้เดินทักทายรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมประชุมอย่างเป็นกันเองเหมือนเช่นเคย แต่เป็นอีกครั้งหนึ่งนับตั้งแต่มีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 ช.เดิม ได้เดินตาม และไปรับ-ส่ง พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผิดไปจากเดิมที่นายอธิรัฐ จะไปรับ-ส่งเพียงแค่ พล.อ.ประวิตร

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งอีกว่า เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการวางแผนจะลงพื้นที่ตรวจราชการต่างๆ อย่างน้อยสัปดาห์ 1 ละครั้ง หากไม่ติดภารกิจสำคัญอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง