รีเซต

น้ำท่วมญี่ปุ่น รุนแรงหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว

น้ำท่วมญี่ปุ่น รุนแรงหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2563 ( 13:32 )
203
น้ำท่วมญี่ปุ่น รุนแรงหนัก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว

วันนี้ (5ก.ค.63) สภาพความเสียหายอย่างหนักที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมและดินถล่ม เพราะฝนตกหนักในจังหวัดคุมาโมโตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น บ้านพักคนชราในหมู่บ้านคุมะ เต็มไปด้วยโคลนจำนวนมาก แม้ว่าน้ำจะทยอยลดแล้ว แต่สภาพความเสียหายยังคงน่าเป็นห่วง

ล่าสุดมีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คน ทางการท้องถิ่นบอกว่า มี 17 คนที่อยู่ในภาวะไร้สัญญาณชีพ ซึ่งในญี่ปุ่นหมายถึงผู้ที่ยังต้องรอแพทย์ยืนยันการเสียชีวิต ส่วนผู้สูญหายมีทั้งสิ้น 13 คน 

มีรายงานว่า มีคนประมาณ 50 คนติดอยู่ภายในบ้านพักคนชราดังกล่าวขณะที่น้ำกำลังไหลหลาก พร้อมบอกด้วยว่าคนชราหลายคนช็อคและหัวใจหยุดเต้นด้วยความกลัวระหว่างที่พายุพัดรุนแรง ตอนนี้กองกำลังป้องกันตนเองกำลังเร่งทำงานอย่างหนักแบบข้ามวันข้ามคืนเพื่ออพยพผู้สูงอายุที่รอดชีวิตออกมา

ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดฝนกระหน่ำต่อเนื่องในพื้นที่ 2 จังหวัดบนเกาะคิวชู คือ คุมาโมโตะ และคาโงชิมะ บ้านเรือนบางหลังถูกพัดลอยไปกับกระแสน้ำ บางหลังก็ถูกดินถล่มทับ และน้ำในแม่น้ำคุมะในจังหวัดคุมาโมโตะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออกคำเตือนระดับสูงสุดใน 2 จังหวัดนี้

ด้านนายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น สั่งการให้กองกำลังป้องกันตัวเองกว่า 1 หมื่นนายลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นอ่วม! น้ำท่วมเกาะคิวชู ตาย-สูญหายเพียบ

ธรณีพิโรธขนาด 6.1 นอกชายฝั่งญี่ปุ่น ยังไม่เตือนสึนามิ

ญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง