รีเซต

รอต้อนรับ 'ผู้ว่าฯปู' เนืองแน่น เจ้าตัวเผย รักและคิดถึงสมุทรสาครมากที่สุด พัก 1 เดือน พร้อมลุยงานต่อ

รอต้อนรับ 'ผู้ว่าฯปู' เนืองแน่น เจ้าตัวเผย รักและคิดถึงสมุทรสาครมากที่สุด พัก 1 เดือน พร้อมลุยงานต่อ
มติชน
19 มีนาคม 2564 ( 16:36 )
59
รอต้อนรับ 'ผู้ว่าฯปู' เนืองแน่น เจ้าตัวเผย รักและคิดถึงสมุทรสาครมากที่สุด พัก 1 เดือน พร้อมลุยงานต่อ

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 19 มีนาคม ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล และ รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ แพทย์ผู้ให้การดูแลฯ ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี (ภริยา) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร และ นางสาววีราพร วิจิตร์แสงศรี หรือน้ำหวาน (บุตรสาว)

 

เพื่อพบปะกับ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมกันต้อนรับอย่างเนืองแน่น

โดยเมื่อขบวนรถของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครมาถึง ผู้ที่มาต้อนรับต่างปรบมือส่งเสียงดีใจ ที่นายวีระศักดิ์เดินทางกลับมาที่สมุทรสาครด้วยใบหน้าสดใส มีรอยยิ้ม และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น แม้จะยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

ด้านนายวีระศักดิ์และครอบครัวได้โบกมือทักทายทุกคน พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณที่ทุกคนรักและมารอต้อนรับ ก่อนจะเข้าห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ฯ เพื่อพบปะกับผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ประมาณ 30 คน

 

 

สำหรับในห้องประชุม หลังจาก ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ และ รศ.นพ.นิธิพัฒน์ ได้เล่าให้ฟังถึงอาการท่านผู้ว่าฯ และแนวทางการรักษา ตลอดจนกำลังใจที่มีส่วนสำคัญทำให้ท่านผู้ว่าฯ ฟื้นคืนร่างกายกลับมาได้โดยเร็วแล้วนั้น นายวีระศักดิ์ได้กล่าวถึงความรู้สึกตั้งแต่เริ่มแรกที่รู้ว่าติดเชื้อโควิด-19 จนกระทั่งนอนอยู่ในโรงพยาบาลแบบไม่รู้สึกตัว 42 วัน และต้องพักรักษาอยู่ในโรงพยาบาลศิริราชทั้งหมด 82 วัน

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ผ่านการเล่าเรื่องจากแพทย์ผู้ให้การดูแลรักษามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องโรงพยาบาลสนามที่ตนมุ่งหวังและเชื่อมั่นว่าจะเป็นแนวทางในการป้องกันแก้ไขสถานการณ์โควิดให้ลุล่วงไปได้อย่างแน่นอน

 

 

นายวีระศักดิ์กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเมื่อตนเองรู้สึกตัว และสามารถขยับร่างกายได้แล้ว ก็ได้อ่านข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับโควิดที่สมุทรสาครมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รับรู้ความเคลื่อนไหว ความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น น้ำใจจากทุกภาคส่วนที่หลั่งไหลสู่สมุทราสคร และความรัก ความสามัคคีของคนสมุทรสาคร ตลอดจนกำลังใจที่ส่งต่อมาให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอย่างล้นหลาม

 

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า สิ่งที่อยากจะบอกกับคนสมุทรสาครคือ “รักและคิดถึงสมุทรสาครมากที่สุด” แม้ตนเองจะไม่ใช่คนสมุทรสาคร แต่การได้มาทำงานที่นี่กว่า 1 ปี ก็รักและคิดถึงที่นี่มาก แม้ว่าที่นี่ไม่ใช่บ้านก็เสมือนบ้านของตนเอง โดยสถานการณ์โควิด-19 วันนี้เป็นบททดสอบที่สำคัญยิ่ง ซึ่งคนเป็นผู้ว่าฯจะต้องมีส่วนรับผิดชอบในการควบคุมสถานการณ์

 

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า เชื่อว่าการระบาดครั้งนี้จะต้องมีจุดจบ สมุทรสาครจะต้องสามารถกลับขึ้นมายืนได้อีกครั้ง ด้วยความร่วมมือของคนสมุทรสาครที่จะทำให้เราสามารถต่อสู้ชนะโควิดได้ในเร็ววันนี้ ส่วนตัวนั้นขอเวลาอีกประมาณ 1 เดือน ในการพักฟื้นร่างกายตามคำสั่งของแพทย์ หลังจากนั้นจะกลับมาทำงานรับใช้พี่น้องชาวสมุทรสาคร

 

นายวีระศักดิ์ยังบอกทิ้งท้ายด้วยอารมณ์แห่งความสุขและเรียกรอยยิ้มด้วยว่า ถ้าวันที่หายเป็นปกติ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว คิดว่าจะลงพื้นที่ไหนเป็นจุดแรกนั้น คงตอบไม่ได้ เพราะทุกพื้นที่สำคัญเหมือนกันหมด หากจะระบุไปที่ใดที่หนึ่งกลัวจะทำให้พื้นที่อื่นเกิดความน้อยใจ เพราะการทำงานเลือกพื้นที่ไม่ได้ คงต้องดูความเหมาะสมหรือความจำเป็นในขณะนั้น อีกอย่างหนึ่งคือบอกไม่ได้ตอนนี้ เพราะกลัวภริยาจะรู้ ห้ามไม่ให้ไปทำงาน

ทั้งนี้ หลังจากใช้เวลาในห้องประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้มีการรับประทานอาหารร่วมกันเป็นมื้อแรกที่สมุทรสาคร โดยมีเมนูโปรดของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครคือ ข้าวผัดปู ต้มส้มปลากระบอก ปลาหมึกผัดกะปิ กุ้งซอสมะขาม ลอดช่องวัดเจษ และลำไยพวงทอง ส่วนการรับประทานอาหารได้จัดเป็นเซ็ตสำหรับแต่ละท่าน มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการ New Normal

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง