รีเซต

วาเลนไทน์ ลำปางเงียบเหงา โอดกุหลาบแดง รับมาแพง คนเมินไม่ซื้อ

วาเลนไทน์ ลำปางเงียบเหงา โอดกุหลาบแดง รับมาแพง คนเมินไม่ซื้อ
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:28 )
121
วาเลนไทน์ ลำปางเงียบเหงา โอดกุหลาบแดง รับมาแพง คนเมินไม่ซื้อ

ข่าววันนี้ 14 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จ.ลำปาง ไม่ค่อยคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าขายดอกกุหลาบบ่นขายไม่ได้ คนอยู่บ้านไม่ออกมาเดินและดอกกุหลาบที่นำมาขายรับซื้อมาในราคาแพง

 

เจ้าของร้านแอ๊วดอกไม้สด กล่าวว่า ปีนี้บรรยากาศการขายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ไม่คึกคักเท่าควร เนื่องจากดอกกุหลาบช่วงนี้มีราคาแพงขึ้น โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง ที่ผ่านมาซื้อมัดละ10 ดอก ราคาประมาณ 50-90 บาท แต่ในช่วงวันวาเลนไทน์ ราคาอยู่ที่ดอกละ 13-15 บาท มัดละ 130-150 บาท เมื่อนำมาทำดอกไม้ช่อเดียวขายชุดละ 50 บาท ก็ไม่มีคนซื้อ

 

"เราไม่อยากขายแพง แต่รับมาแพงก็ต้องขายตามราคา และต้องเผื่อดอกเน่าเสียด้วย เนื่องจากเก็บไว้ได้ไม่นาน"

 

ด้านน.ส.ปริตา จินดาวงศ์ กล่าวว่า ปีนี้ราคาสูงขึ้นรับมามากก็ขายไม่ได้ ดอกไม้เน่าเสียก็ขาดทุน จึงได้คิดทำเป็นช่อธนบัตรแทนดอกไม้ให้กับผู้ที่สนใจในราคาชุดละ 2,000 บาท ซึ่งก็ได้รับความสนใจพอสมควร แต่คาดว่าปีนี้จะขายได้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

 

เจ้าของร้านน้ำโท้งดอกไม้สด กล่าวว่า รับดอกกุหลาบสีแดงมาจากจ.ตาก ราคามัดละ 450 บาท เฉลี่ยดอกละ 45 บาท ซึ่งเป็นขนาดใหญ่เพื่อทำเป็นช่อขายตั้งแต่ 120-200 บาท หากเป็นดอกขนาดใหญ่ชุดละ 8 ดอก จะขายราคาชุดละ 500 บาท

 

แต่บรรยากาศทั่วไปที่หน้าโรงเรียนลำปางกัลยาณี อ.เมืองลำปาง ปกติทุกปีจะมีเด็กนักเรียนออกมาซื้อดอกกุหลาบกันจำนวนมาก แต่ปีนี้เงียบเหงา เนื่องจากโรงเรียนปิดจากสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้บรรยากาศขายดอกไม้เงียบเหงาไปด้วย

 

 

ขณะเดียวกันที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ร่วมกับ อ.เมืองลำปาง จัดกิจกรรม Love Destination ตามหาคนคลั่งรัก จดทะเบียนสมรสโดยอ.เมืองลำปาง พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากนายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปางคนใหม่ และถ่ายภาพที่ระลึกกับสตูดิโอสุดน่ารัก ตั้งแต่เวลา 11.00-16.00 น.

 

โดยบรรยากาศมีคู่สมรสพากันมารอคิวจดทะเบียนจำนวนมาก บางคู่แต่งงานกันมา 20 ปี เพิ่มมาจดทะเบียนสมรส บางรายแต่งงานได้ 1 ปี มีลูกแล้วจึงพากันมาจดทะเบียนสมรส ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีคู่สมรสมาจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 60 คู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง