รีเซต

แม่ค้าโอดงดเล่นสงกรานต์ ทำยอดขายเสื้อลายดอกตก เหลือกองเต็มร้าน ขาดทุนยับ

แม่ค้าโอดงดเล่นสงกรานต์ ทำยอดขายเสื้อลายดอกตก เหลือกองเต็มร้าน ขาดทุนยับ
ข่าวสด
9 เมษายน 2564 ( 11:15 )
250
แม่ค้าโอดงดเล่นสงกรานต์ ทำยอดขายเสื้อลายดอกตก เหลือกองเต็มร้าน ขาดทุนยับ

 

 

ข่าววันนี้ 9 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ที่พบการระบาดระลอกใหม่ ลามไปสู่ต่างจังหวัดอย่างรวดเร็ว ทำให้มีผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานภาครัฐ อาทิ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รวมไปถึง กระทรวงวัฒนธรรม จึงประชาสัมพันธ์ข้อปฏิบัติตัวให้ประชาชนทราบโดยเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

 

 

ทั้งนี้ ทางกรมควบคุมโรคขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากาก 100% ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ ที่สำคัญ ให้งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น รวมกลุ่มเล่นสาดน้ำ คอนเสิร์ต รวมไปถึง กิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิด เช่น ปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม การเลี้ยงสังสรรค์ และกิจกรรมรวมตัวของผู้สูงอายุ เป็นต้น

 

 

หลังจากประกาศมาตรการคุมเข้มในช่วงเทศกาลสงกรานต์ออกมา พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องเล่นสงกรานต์ ต่างได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะร้านจำหน่ายเสื้อลายดอก แต่ละปีเมื่อถึงช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ จะมีลูกค้ามาเลือกซื้อเสื้อลายดอกสีสันสดใสไปใส่รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ และเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก แต่หลังจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด กิจการก็ซบเซาลงเรื่อย ๆ

 

 

น.ส.ฉวีวรรณ ฉกาจวชิรา หรือเจ้ปู เจ้าของร้าน “น้องบีบี๋” ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ปกติสั่งมาขายได้ทุกปี มาปีนี้สั่งมาสต๊อกเอาไว้ 3 หมื่นตัว ขณะนี้ยังจำหน่ายได้ไม่ถึงครึ่ง ไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน จะปรับราคายิ่งไม่ได้เพราะคนมาซื้อน้อย จึงยังขายตามปกติ ขอเพียงได้จำหน่ายระบายสินค้าออกไปบ้างก็ยังดี ช่วงที่สั่งสินค้ามาลงตั้งแต่ปี 2563 ช่วงเดือนเมษายนก็ประกาศงดเล่นสงกรานต์ไปรอบหนึ่งแล้ว มาปีนี้ตนก็สั่งมาลงอีกตั้งแต่ยังไม่มีการประกาศงดเล่นสงกรานต์ พอมีประกาศงดเล่นอีกครั้ง ยอมรับว่า ตอนนี้สถานการณ์แย่จริงๆ ไม่รู้ว่าสงกรานต์ปีนี้จะขายเสื้อได้สักกี่ตัว ตอนนี้เสื้อลายดอกที่สั่งมาเตรียมไว้จำหน่ายเหลือกองเต็มร้าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง