รีเซต

วิวัฒนาการของกล้องบน iPhone ก่อนเปิดตัว ​iPhone 16

วิวัฒนาการของกล้องบน iPhone ก่อนเปิดตัว ​iPhone 16
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2567 ( 16:43 )
47
วิวัฒนาการของกล้องบน iPhone ก่อนเปิดตัว ​iPhone 16

การถ่ายรูปและวิดีโอถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้สมาร์ตโฟน iPhone ได้รับความนิยม และในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 13.00 น. หรือเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 9 กันยายน ตามเวลาในประเทศไทย ภายในงาน Apple Event "It's Glowtime." จะมีการเปิดสมาร์ตโฟน iPhone 16 รุ่นต่าง ๆ พร้อมกับดีไซน์กล้องรูปแบบใหม่


วิวัฒนาการของกล้อง iPhone ก่อนเปิดตัว iPhone 16 แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของระบบกล้องใน iPhone ตั้งแต่รุ่นแรก ๆ จนถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งสามารถบอกเล่าถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ Apple ได้นำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของตนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบใหม่ ๆ เช่น HDR หรือการถ่ายภาพแบบ Portrait ซึ่งเริ่มเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ iPhone 7 Plus ที่มีกล้องคู่ Dual Camera ทำให้สามารถถ่ายภาพได้คมชัดและมีมิติ


เริ่มจาก iPhone 6 ที่มีเพียงกล้องตัวเดียว iPhone 7 Plus เริ่มมีกล้องสองตัวต่อมาถึง iPhone X ซึ่งเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างการนำกล้องคู่มาใช้ในแนวตั้ง และการพัฒนาต่อไปยัง iPhone 11 ที่เน้นการเพิ่มกล้อง Ultra-Wide ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในมุมกว้างได้มากขึ้น


และในแต่ละปี Apple ได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาเสริมให้กับกล้อง เช่น การถ่ายวิดีโอแบบ 4K การใช้ AI ช่วยในการปรับแต่งภาพ การถ่ายภาพในโหมดกลางคืน (Night Mode) ซึ่งเริ่มจาก iPhone 11 Pro รวมถึงระบบกันสั่นแบบ Optical Image Stabilization (OIS) ที่ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอมีความนิ่งและคมชัดมากยิ่งขึ้น


นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า iPhone 16 จะมีการออกแบบกล้องในลักษณะแนวตั้ง (Vertical Camera Layout) ที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของการจัดวางกล้อง นอกจากนี้ Apple อาจเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอมีความคมชัดและมีรายละเอียดสูงขึ้น ซึ่งเราต้องรอติดตามชมการเปิดตัวในงาน Apple Event "It's Glowtime."





ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง