รีเซต

เจอแล้ว! ศพเหลน "เคนเนดี้" หลังหายตัวไปพร้อมลูกชาย

เจอแล้ว! ศพเหลน "เคนเนดี้" หลังหายตัวไปพร้อมลูกชาย
มติชน
7 เมษายน 2563 ( 16:03 )
72
เจอแล้ว! ศพเหลน "เคนเนดี้" หลังหายตัวไปพร้อมลูกชาย

เมื่อวันที่ 7 เมษายน สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ร่างของมีฟ เคนเนดี้ แมคคีน อายุ 40 ปี เหลนของ จอห์น เอฟ.เคนเนดี้ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ถูกพบศพแล้วเมื่อวันจันทร์(6 เม.ย.) หลังจากแมคคีนหายตัวไปพร้อมกับ กีเดียน ลูกชายวัย 8 ขวบ ระหว่างพายเรือแคนนูในอ่าวเชสปีค รัฐแมรีแลนด์เมื่อวันพฤหัสฯ(2 เม.ย.) ส่วนศพของลูกชายนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มทำการค้นหาในวันอังคาร(7 เม.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น

ข่าวแจ้งว่า ศพของแมคคีนถูกพบห่างจากบ้านริมน้ำของ แคธลีน เคนเนดี้ ทาวน์เซนด์ แม่ของแมคคีนไปราว 2 ไมล์ ซึ่งแมคคีนพาครอบครัวมาพักในช่วงกักตัวหนีไวรัสโควิด-19

วอชิงตันโพสต์อ้างการเปิดเผยของทางญาติระบุว่า ก่อนเกิดเหตุแมคคีนและกีเดียนได้พากันไปเก็บลูกบอลที่ตกลงไปในน้ำ โดยในการค้นหาทีมค้นหาได้ใช้เทคโนโลยีค้นหาวัตถุใต้น้ำด้วยเครื่องเสียงเข้าช่วยเพื่อระบุตำแหน่งจนพบศพของแมคคีน

เมื่อวันเสาร์(4 เม.ย.) ทางครอบครัวระบุว่าแมคคีนและลูกชายน่าจะเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเป็นเหตุการณ์แห่งความสูญเสียของครอบครัวเคนเนดี้ ตระกูลนักการเมืองดังในสหรัฐอีกครั้ง หลังจากเผชิญโศกนาฏกรรมแห่งความสูญเสียบุคคลที่รักในครอบครัวไปหลายต่อหลายครั้งนับจากอดีตประธานาธิบดีเคนเนดี้ถูกลอบสังหารที่เมืองดัลลัสในปีค.ศ.1963

ขณะที่เคนเนดี้ ทาวน์เซนด์ อายุ 68 ปี เป็นอดีตรองผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์ และเป็นบุตรสาวของโรเบิร์ต เอฟ.เคนเนดี้ น้องชายของอดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ.เคนเนดี้ ซึ่งเขาเคยดำรงตำแหน่งเป็นอัยการสูงสุดของสหรัฐ โรเบิร์ต เคนเนดี้ ถูกลอบสังหารเสียชีวิตเช่นกันในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเพื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 1968 หรือ 5 ปีหลังการเสียชีวิตของพี่ชาย