รีเซต

นายกฯ‘ลั่น’ประชุมสภาฯงบปี'66 จะทำให้ดีที่สุด เตือนทุกหน่วยใช้จ่ายคุ้มค่า ประหยัด

นายกฯ‘ลั่น’ประชุมสภาฯงบปี'66 จะทำให้ดีที่สุด เตือนทุกหน่วยใช้จ่ายคุ้มค่า ประหยัด
มติชน
30 พฤษภาคม 2565 ( 16:36 )
170
นายกฯ‘ลั่น’ประชุมสภาฯงบปี'66 จะทำให้ดีที่สุด เตือนทุกหน่วยใช้จ่ายคุ้มค่า ประหยัด

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 พ.ค.ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2565 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ว่า ขอขอบคุณในการดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองที่ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฏหมายทุกประการ ขอให้ดูแลให้ดีและขอให้ระมัดระวัง ไม่ทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย ขอให้ใช้กฎหมายให้ดีที่สุด “ขอขอบคุณทุกอย่างและความไว้ใจจากพวกเราทุกคน และขอให้ดูแลให้ทั่วถึงไปจนถึงระดับล่างด้วย”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือจะมีการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 อีก 3 วัน นายกรัฐมนตรี จะพยายามทำอย่างดีที่สุดสำหรับทุกหน่วยงานที่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายงบประมาณ ก็ขอให้ใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ประหยัด โปร่งใส สุจริต

 

จากนั้นเวลา 15.40 น.ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม ก.ต.ร.  พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้เน้นย้ำกับสื่อมวลชน เรื่องการเอาผิดทางวินัยร้ายแรงกับข้าราชการตำรวจ ที่กระทำความผิด ว่าจะต้องถูกดำเนินการอย่างจริงจัง ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีข้าราชการถูกดำเนินโทษทางวินัยแล้ว 30 นาย ไล่ออก 24 นาย ปลดออก 6 นาย และ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นับแต่เดือนมกราคมถึงเมษายน มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น 118 นาย ไล่ออก 93 นาย และ ปลดออก 25 นาย ชี้ให้เห็นว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีการควบคุมและบังคับบัญชาข้าราชการตำรวจที่กระทำผิดอย่างจริงจัง ดังนั้น ในห้วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา จึงมีแนวโน้มข้าราชการตำรวจทำผิดและถูกลงโทษทางวินัยร้ายแรงลดลง ถือเป็นเรื่องที่ดี

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง