รีเซต

ท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก แอร์เอเซียเพิ่มเที่ยวบินตรง ไป-กลับ เชียงใหม่ สัปดาห์ 3 วัน

ท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก แอร์เอเซียเพิ่มเที่ยวบินตรง ไป-กลับ เชียงใหม่ สัปดาห์ 3 วัน
ข่าวสด
7 มีนาคม 2565 ( 13:22 )
134
ท่องเที่ยวหัวหินคึกคัก แอร์เอเซียเพิ่มเที่ยวบินตรง ไป-กลับ เชียงใหม่ สัปดาห์ 3 วัน

ข่าววันนี้ 7 มีนาคม นายอุดร ออลสัน ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นชอบอนุมัติวงเงิน 250 ล้านบาท เพื่อยกระดับสนามบินหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นสนามบินนานาชาติเต็มรูปแบบ

 

 

คาดว่าสามารถพัฒนาศักยภาพได้เต็มที่หลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 โดยขยายความกว้างของรันเวย์สนามบินหัวหิน ภายใต้หลักเกณฑ์ด้านความปลอดภัยตามหลักสากล การดำเนินการจะเสร็จสิ้นตามแผนงานช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2565 จากนั้นจะขยายอาคารผู้โดยสารเพิ่มเติมและปรับปรุงอาคารผู้โดยสารเดิม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

นายอุดรกล่าวว่า อนาคตท่าอากาศยานหัวหิน จะเป็นศูนย์กลางการบินในระดับภูมิภาค ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.เพชรบุรี มีความพร้อมเป็นศูนย์กลางการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ สำหรับการท่องเที่ยว ในโครงการ Thailand Riviera 4 Plus 2 ประกอบด้วย จ.สมุทรสาคร จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.ระนอง จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

ส่วนการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผู้บริหารจาก บริษัท Phoenix Aviation International HK ได้หารือกับผู้บริหารระดับสูงของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อกำหนดแผนการบินของสายการบิน เจท สตาร์ สกู้ตแอร์ ไชน่า เอกเพรส นำนักท่องเที่ยวบินตรงมายังสนามบินหัวหิน ททท.ได้ประสานงานไปยังสำนักงานต่างประเทศที่สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน อินเดีย เพื่อเผยแพร่ข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.เพชรบุรี

 

"ขณะที่การท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นในเมืองตากอากาศที่หัวหิน ชะอำ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังจากแอร์เอเชีย ปรับรอบบินตรงหัวหิน เชียงใหม่เพิ่มเป็น 3 รอบต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 29 ตุลาคม 2565

 

ประกอบด้วยเที่ยวบิน FD3900 เชียงใหม่-หัวหินออกเวลา 11.25 น. ถึงเวลา 12.45 น. อังคาร พฤหัส เสาร์ เที่ยวบิน FD3901 หัวหิน-เชียงใหม่ ออกเวลา 13.15 น. ถึงเวลา 14.30 น. อังคาร พฤหัส เสาร์

 

สำหรับเส้นทางการบินตรงหัวหิน เชียงใหม่ที่ผ่านมา มีอัตราผู้โดยสารเฉลี่ยเที่ยวบินละ 80 % ในวันศุกร์และวันอาทิตย์" นายอุดรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง