รีเซต

หนุ่มใหญ่หลอน กลัวคนทำร้าย ใช้มีดแทงตัว ญาติชี้ติดเหล้าหนัก

หนุ่มใหญ่หลอน กลัวคนทำร้าย ใช้มีดแทงตัว ญาติชี้ติดเหล้าหนัก
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2563 ( 20:04 )
136
หนุ่มใหญ่หลอน กลัวคนทำร้าย ใช้มีดแทงตัว ญาติชี้ติดเหล้าหนัก

 

หนุ่มใหญ่หลอน กลัวคนทำร้าย ใช้มีดแทงตัว ญาติชี้ติดเหล้าหนัก

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ร.ต.อ.พรชัย ประมวลสุข ร้อยเวร สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 28 ซอยสุขุมวิท 93 หรือซอยพึ่งมี 34 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.

 

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เสถียร วิชญ์ธนมาลา รองผกก.(สอบสวน) แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นบริเวณหน้าห้องน้ำชั้นล่างพบศพนายพุทธธงชัย เกตนาค อายุ 53 ปี ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ขาสั้น นอนหงายจมกองเลือด

มีบาดแผลถูกแทงที่หน้าอกด้านซ้าย 1 แผล ยาวประมาณ 3 ซ.ม. ใกล้ๆ กันพบมีดยาวประมาณ 5 นิ้ว วางอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนน.ส.อุษา ทรัพย์สิน อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้าเปิดเผยว่า ที่บ้านมีคนพักอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีตน ผู้ตาย แม่ผู้ตายและน้าชายอีก 2 คน

 

ส่วนผู้ตายมีอาชีพรับจ้างรับเหมาต่อเติมบ้าน แต่เป็นคนติดเหล้าอย่างหนักจนถึงขนาดเกิดอาการหลอน ระแวงว่าจะมีคนตามมาทำร้าย เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ก็พยายามจะผูกคอตายมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ช่วยเหลือไว้ทัน

มาวันนี้ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งถือมีดอยู่ จึงบอกให้เอาไปเก็บและก็บอกให้ไปอาบน้ำ จากนั้นตนก็ไปนั่งอยู่สักพัก ก็เดินมาดูก็เห็นผู้ตายนอนอยู่และมีเลือดออกจำนวนมาก จึงได้ตะโกนเรียกญาติๆ มาดู

 

เมื่อแม่ผู้ตายมาเห็นก็ตกใจหยิบมีดเปื้อนเลือดเอาไปล้าง แล้วก็เอาวางไว้ข้างศพ จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากผู้ตายเป็นคนที่ติดเหล้าอย่างหนัก จนกระทั่งเกิดอาการหลอนว่ามีคนมาเรียก บางครั้งก็ระแวงว่ามีคนตามมาทำร้าย คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ ใช้อาวุธมีดแทงตัวเองจนเสียชีวิต

จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้ง