รีเซต

ผู้รับเหมาเลือดร้อน ลูกน้องทวงค่าแรง แถมมีปัญหากันเรื่องที่ดิน ชักปืนยิงตาย 1 เจ็บสาหัส 1

ผู้รับเหมาเลือดร้อน ลูกน้องทวงค่าแรง แถมมีปัญหากันเรื่องที่ดิน ชักปืนยิงตาย 1 เจ็บสาหัส 1
มติชน
20 กันยายน 2565 ( 14:01 )
73
ผู้รับเหมาเลือดร้อน ลูกน้องทวงค่าแรง แถมมีปัญหากันเรื่องที่ดิน ชักปืนยิงตาย 1 เจ็บสาหัส 1

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 กันยายน ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา และ พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกะสังข์ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รับทราบ พร้อมแจ้งให้ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รองสารวัตรสอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุดสืบสวนและชุดป้องกันปราบปราม สภ.เกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เดินทางไปที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถ พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายฟาสลี ดือราแม บังลี อายุ 43 ปี และ นายรอมยี ดือราแม หรือ บังยี อายุ 47 ปี เป็นพี่น้องกัน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ท้ายรถกระบะสีดำ เจ้าหน้าที่สายตรวจและกู้ภัยช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

 

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือยิงคือ นายกุณฑล กำราญศึก อายุ 46 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช อาชีพรับเหมาก่อสร้าง รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุและลูกกระสุนในแม็กกาซีน จำนวน 8 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวดำเนินคดี

ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลเกาะสมุย แพทย์และพยาบาลกำลังรักษาผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย โดยนายรอมยีได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกยิงบริเวณสะโพกขวา 1 แผล แพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย ส่วนนายฟาสลีบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกใต้ไหปลาร้าขวา 1 แผล แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่นายฟาสลีเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

จากการสอบถาม นายอัฟนันท์ อายุ 17 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนกับพ่อทำงานเป็นคนงานก่อสร้างให้นายกุณฑล นายจ้างที่ตกเป็นผู้ต้องหา เมื่อวานตนกับพ่อถูกไล่ออกจากงานเนื่องจากบาดหมางกันเรื่องที่ดิน ทางเข้าออกบ้านนายกุณฑลต้องผ่านแปลงที่ดินของนายรอมยี ลุงของตน ก่อนหน้านี้ลุงกับป้าเคยพูดว่าจะขายที่ดินแปลงของตนเอง เมื่อนายกุณฑลทราบว่าจะมีการขายที่ดินก็จะทำให้ที่ดินของนายกุณฑลซึ่งเป็นที่ตาบอดไม่มีทางเข้าออก จะถูกปิดทางไปด้วย จึงเกิดความไม่พอใจไล่ตนกับพ่อออกจากงาน และเมื่อเช้าวันนี้พ่อกับตนได้ไปทวงค่าแรงกับนายกุณฑล จำนวน 15 วัน แต่นายกุณฑลไม่ยอมจ่าย ให้เหตุผลว่าทำงานไม่เต็มเดือน จึงทำให้เกิดปากเสียงกัน

 

นายอัฟนันท์กล่าวว่า จากนั้นนายรอมยีได้ยินเสียงจึงเข้ามาสอบถาม พร้อมร่วมเจรจา แต่นายกุณฑลก็ยืนยันไม่ยอมจ่ายค่าแรงให้กับพ่อและตนเหมือนเดิม ก่อนจะมีปากเสียงกันเรื่องทางเข้าออกที่ดิน ทำให้นายกุณฑลใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมายิงพ่อกับลุงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.พงษ์นทีได้ควบคุมตัวนายกุณฑลไปดำเนินคดีที่ สภ.เกาะสมุย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” และ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง