รีเซต

พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ แพทย์ชันสูตร พบเลือดออกในสมอง

พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ แพทย์ชันสูตร พบเลือดออกในสมอง
มติชน
28 สิงหาคม 2564 ( 14:32 )
37
พบผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ แพทย์ชันสูตร พบเลือดออกในสมอง

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม นี้ว่าเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาศูนย์วิทยุ สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ภายในอาคารพาณิชย์ตึกแถว 5 ชั้น ในซอยศิริ อ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.ปริญญา ปิยญาติ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบ้านหลังดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนส่วนตัวชั้น 4 เป็นหญิง อายุ 52 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ปนัดดา คงจรูญ พนักงานไปรษณีย์ แห่งหนึ่งใน จ.สงขลา แพทย์เวรจึงได้ทำการชันสูตรฯ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตมีน้ำหนัก 80 กก. มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง และเบาหวาน

 

 

 

 

จากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ไปฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยฉีดวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 64 เป็นวัคซีนซิโนแวค และฉีดวัคซีนเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 เป็นวัคซีนแอสตราเซนเนกา ต่อมาหลังฉีดเข็มสองผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว แน่นหน้าอก และช่วงตลอด 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตได้ลางานติดต่อกันเนื่องจากมีอาการแน่นหน้าอก ซึ่งก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะเสียชีวิต ทางญาติได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบดูอาการที่บ้านถึง 2 รอบ และเตรียมนำส่งโรงพยาบาล แต่ทางผู้เสียชีวิตยืนยันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ายังไหวอยู่ จนกระทั่งผู้เสียชีวิตได้นอนหลับไป และมาจับชีพจรอีกครั้งพบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดนั้นทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้ทำการตรวจพิสูจน์ศพแล้วพบว่า น.ส.ปนัดดาฯ เส้นเลือดในสมองแตก บริเวณสมองซีกซ้าย มีเลือดออกจำนวนมาก และผลการ SWAB COVID-19 ไม่พบว่ามีเชื้อแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง