รีเซต

ชาวโคราช แห่ออกมาใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่ง บรรยากาศสุดคึกคัก

ชาวโคราช แห่ออกมาใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่ง บรรยากาศสุดคึกคัก
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2563 ( 16:04 )
904
ชาวโคราช แห่ออกมาใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่ง บรรยากาศสุดคึกคัก

ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา แห่ออกมาใช้สิทธิ์ ในโครงการคลละครึ่ง ของรัฐบาล กันอย่างคึกคัก หลายคนพอใจกับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย เน้นซื้อของใช้จำเป็นภายในบ้าน

วันที่ 27 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลเริ่มเปิดให้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. - 31 ธ.ค. 63 ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ซื้อของตามร้านค้าต่าง ๆ ที่ร่วมโครงการกันอย่างคึกคัก

ขณะที่ร้านมิลด์ กะ มอส ร้านขายของอุปโภคบริโภคทั่วไป ตั้งอยู่ริมถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชาวแห่เข้าไปใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งกันอย่างเนืองแน่น ลูกค้าต้องมายืนเบียดเสียดต่อคิวรอจ่ายเงินกันกว่า 30 คน หลายคนที่เดินทางมาทีหลังต้องออกมานั่งรออยู่หน้าร้าน เนื่องจากไม่มีพื้นที่ให้เดินเข้าไปภายในร้าน

ขณะเดียวกันลูกค้าบางรายก็ยังไม่เข้าใจวิธีการใช้สิทธิ์ ทำให้พนักงานของร้านต้องคอยอธิบายอยู่นานพอสมควร ส่งผลให้เกิดการรอคิวนานเป็นบางช่วง ซึ่งลูกค้าสวนใหญ่ก็มักจะซื้อของใช้จำเป็นเช่น ผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน นมกล่อง น้ำปลา และน้ำมันพืช เป็นต้น

น.ส.จริยา วัชรินทร์รัตน์ อายุ 35 ปี กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาใช้สิทธิ์เป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้ลงทะเบียนและได้รับการยืนยันผ่าน SMS แล้ว โดยซื้อของใช้จำเป็นเช่น นมกล่อง กาแฟ และผงซักฟอก รวมกว่า 200 บาท เมื่อจ่ายคนละครึ่งแล้วก็เหลือประมาณ 100 บาทเท่านั้น ซึ่งการใช้งานก็สะดวกสบาย ไม่ยุงยากอะไร ถือว่าสามารถช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก

พนักงานคอยให้บริการแนะนำการใช้แอพพลิเคชั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้สิทธิ์คนละครึ่ง

ด้านนางพิสมัย ชวนไธสง อายุ 57 ปี กล่าวว่า ตนได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน ซึ่งก็ได้มาใช้สิทธิ์วันแรก ด้วยการซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน รวม 190 บาท เมื่อจ่ายคนละครึ่งเหลือจ่ายเพียง 95 บาทเท่านั้น ส่วนแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ก็ใช้ง่าย ขอเพียงโทรศัพท์มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ก็ใช้ได้ทั้งนั้น โดยตนจะมาใช้สิทธิ์ทุกวัน เพราะมีของใช้จำเป็นที่จะต้องซื้ออีกมาก โดยจะใช้สิทธิ์ให้ครบทั้ง 3,000 บาทเลย ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง