รีเซต

IIGมือขึ้นบิ๊กโปรเจ็กต์อื้อ เชื่อมั่นเป้าพันล้านฉลุย

IIGมือขึ้นบิ๊กโปรเจ็กต์อื้อ เชื่อมั่นเป้าพันล้านฉลุย
ทันหุ้น
18 ตุลาคม 2564 ( 06:54 )
176
IIGมือขึ้นบิ๊กโปรเจ็กต์อื้อ เชื่อมั่นเป้าพันล้านฉลุย

ทันหุ้น - IIG เฮง! รับบิ๊กโปรเจ็กต์ แบงก์ใหญ่ SCB และ TMB ต่อเนื่อง เตรียมรับประโยชน์เต็ม กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกลุ่มรีเทลอีกเพียบ ฟากผู้บริหารลั่นประเทศไทยเข้าสู่  “New Economy” การปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม มองธุรกิจโอกาสโตอีกมาก พร้อมย้ำเป้ารายได้ปีหน้าแตะพันล้านฉลุย ฟากโบรกชี้ไตรมาส 4/64 กำไรพีคสุด เคาะเป้า 41 บาท

 

นายสมชาย  เมฆะสุวรรณโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG ผู้ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัล และเทคโนโลยีให้ภาคธุรกิจ เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการในเรื่องของ Digital  Transformation มีมาก ยิ่งในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ถือว่าได้รับผลในเชิงบวก เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการที่จะทรานฟอร์มธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าการเงิน ธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มค้าปลีก

 

รับประโยชน์เต็มๆ

 

“ปัจจุบันลูกค้าของเราที่ทำให้ก็มี SCB ที่ยังคงมีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ และ TMB ก็ถือเป็นลูกค้าเก่าที่ยังมีโครงการต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มรีเทลอยู่ในช่วงของการปรับตัวครั้งใหญ่ เราจะเห็นทั้งการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงบิสซิเนสโมเดล ซึ่งมีคนให้เราเข้าไปทำตรงนี้เยอะ เพราะทุกคนอยู่เฉยไม่ได้จริงๆ เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในหลายอุตสาหกรรม ที่จะมีการทำดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่น ซึ่งเราจะได้ประโยชน์ตรงนี้เต็มๆ”

 

สำหรับจำนวนลูกค้าที่ให้บริษัทเข้าไปทำโปรเจ็กต์ให้นั้นไม่มาก แต่บางรายให้ทำ 3-4 โปรเจ็กต์ ซึ่งธุรกิจของบริษัทเป็นเทรนด์ในอนาคต และปัจจุบันยังมีความต้องการมาก ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจจะไม่ได้จบแค่เพียงโปรเจ็กต์เดียว เพราะโลกเปลี่ยน ดังนั้นการทำงานและระบบต่างๆ ก็ต้องเปลี่ยน จึงหยุดไม่ได้

 

“ตอนนี้ประเทศไทยเราเข้าสู่นิวอีโคโนมี่เต็มตัว ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราจะเข้าสู่ดิจิทัลอีโคโนมี่ ซึ่งธุรกิจของเรา เราถือว่าเราเป็นผู้นำร่อง และเชื่อว่าทุกธุรกิจจะต้องมีการปรับโมเดลเพื่อความอยู่รอด ตามโลกที่มันเปลี่ยนไป และหยุดไม่ได้ เพราะใครหยุดก็แพ้ จะมีบิสซิเนสโมเดลใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ”

 

ทุกธุรกิจเติบโตดี

 

สำหรับกลุ่มธุรกิจด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) บริษัทเชื่อว่าปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เเละธุรกิจด้านการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) คาดว่าจะเติบโต 10-15% ส่วนทางด้านรายได้จากการบริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ การสร้างและบริหารประสบการณ์ลูกค้า (CEM) คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 100%

 

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้ง บริษัท ไอแอนไอ เวนเจอร์ จำกัด หรือ IIV โดยจับมือกับพาร์ตเนอร์ บริษัท วิริยะพรอพเพอร์ตี้ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านดิจิทัล อินชัวรันส์ (Digital Insurance) และงานบริการที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับประมาณการรายได้ทั้งปี บริษัทเชื่อว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 700 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะทำได้ดีกว่าครึ่งปีแรก ส่วนผลประกอบการในปี 2565 ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ที่ 1 พันล้านบาท เนื่องจากยังมีอัตราการเติบโตที่สูงตามเทรนด์ที่ระดับ 30%

 

กำไร Q3 โตแกร่ง

 

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง IIG ว่า มีการเติบโตโดดเด่นทั้งครึ่งปีหลังปี 2564 และปี 2565 โดยคาดกำไรไตรมาส 3/2564 ของ IIG ยังเติบโตแข็งแกร่ง +13.1% Q-Q, +53.6% Y-Y จาก Demand ลงทุนระบบ ERP และ CRM ที่ยังแข็งแรง ขณะที่แนวโน้ม 4Q/2564 คาดเป็นจุดสูงสุดของปี และเป็นกำไรสูงสุดรายไตรมาส แนวโน้มปี 2565 ยังโดดเด่นโดยเฉพาะแรงหนุนจากการลงทุนใหม่ๆ

 

รวมถึงคาดเห็นรายได้จากธุรกิจ CEM Data Analytic และ Digital Insurance Platform ชัดเจนขึ้น คาดกำไรปกติปี 2564-2565 เพิ่มขึ้น +38.6% Y-Y และ +36.9% Y-Y ตามลำดับ ปรับใช้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 41 บาท ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ยังเป็นหุ้น Growth ในกลุ่มเทคโนโลยีที่เราชื่นชอบสุดและได้ประโยชน์โดยตรงจาก Trend Digital Transformation และอยู่บนระบบ Cloud ทั้งหมด

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง