รีเซต

ทรัมป์ นั่งรถเล่นทักทายผู้คนหน้ารพ. ก่อนกลับไปรักษาตัวต่อ

ทรัมป์ นั่งรถเล่นทักทายผู้คนหน้ารพ. ก่อนกลับไปรักษาตัวต่อ
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 08:56 )
173
ทรัมป์ นั่งรถเล่นทักทายผู้คนหน้ารพ. ก่อนกลับไปรักษาตัวต่อ

วันนี้( 5 ต.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯที่กำลังป่วยด้วยโรคโควิด-19 ได้นั่งรถเอสยูวีผ่านผู้คนออกจากศูนย์พยาบาลทหารแห่งชาติ “วอลเตอร์รีด” แล้ววันนี้ โดยนายทรัมป์สวมใส่หน้ากากอนามัยและโบกมือสบายๆ ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กองทัพสื่อมวลชนและกลุ่มผู้สนับสนุนที่รออยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลที่รักษาตัวอยู่ เพราะผู้สื่อข่าวที่เกาะติดอาการป่วยนั้นยังไม่ทราบว่าประธานาธิบดีจะนั่งรถออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มากั้นเส้นทางด้านหน้าโรงพยาบาล และมีกลุ่มผู้สนับสนุนทยอยเดินทางมา 


ก่อนหน้าที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะออกมาปรากฏตัวเป็นเวลา 10 นาทีนั้น เพิ่งจะมีรายงานจากทีมแพทย์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเช้าวันจันทร์ ตามเวลาสหรัฐ เพราะเห็นว่าสุขภาพดีขึ้นมาก ส่วน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์ข้อความว่า ผมได้เรียนรู้เยอะมากๆเกี่ยวกับโรคโควิด-19 

ด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั่งขบวนรถเป็นระยะเวลาสั้นๆเพื่อทักทายผู้สนับสนุนที่อยู่ข้างนอก และตอนนี้กลับไปที่ห้องพยาบาลชั้นพิเศษภายใน วอลเตอร์ รีด แล้ว


การกระทำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ นั้น มีคนไม่เห็นด้วย โดย ดร.เจมส์ พี ฟิลลิปส์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลวอลเตอร์รีด ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ ตำหนิว่า คนที่อยู่ในรถเดียวกับประธานาธิบดีที่นั่งรถออกมาโดยไม่จำเป็นอย่างยิ่งนั้น ต้องไปกักตัว 14 วัน ไม่เช่นนั้นอาจป่วยหรือเสียชีวิตได้






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง