รีเซต

คนละครึ่ง เฟส 2 เช็กเงื่อนไขการใช้สิทธิมีอะไรบ้าง

คนละครึ่ง เฟส 2 เช็กเงื่อนไขการใช้สิทธิมีอะไรบ้าง
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2563 ( 14:17 )
312
คนละครึ่ง เฟส 2 เช็กเงื่อนไขการใช้สิทธิมีอะไรบ้าง

วันนี้ ( 13 พ.ย. 63 )ความคืบหน้า สำหรับโครงการ คนละครึ่ง โครงการ ของรัฐบาลมอบเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับประชาชน ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ด้วยวิธีการร่วมจ่าย (Co-pay) ร้อยละ 50  โดยมีงบการใช้จ่ายไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน 


ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้พิจารณาขยาย คนละครึ่ง เฟส 2 โดยยืนยันจะดำเนินการต่อเนื่องจากโครงการระยะที่ 1 ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

 

สำหรับเงินที่ใช้ในโครงการ คนละครึ่ง เฟส 2 นี้ เป็นเงินในส่วนของพระราชกำหนดเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูผลกระทบจากโรคโควิด-19 จำนวน 400,000 ล้านบาท ตอนนี้เหลือวงเงินที่นำมาใช้จ่ายประมาณ 200,000ล้านบาท 

 

โดยกระทรวงการคลังต้องทำรายละเอียดเสนอสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เพื่อพิจารณารายละเอียดก่อน สำหรับข้อกำหนดเบื้องต้นของการใช้สิทธิ มีดังนี้ 

 

1.คนที่ลงทะเบียน คนละครึ่ง และรับสิทธิในเฟสแรกแล้ว ยังสามารถขอใช้สิทธิในเฟส 2 ได้

 

2. ผู้ที่ได้รับสิทธิ คนละครึ่ง ในเฟสแรก จะต้องใช้จ่ายเงินที่ได้รับ 3,000 บาทให้ครบภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ก่อนได้สิทธิในเฟส 2 

 

3.  คนละครึ่ง เฟส 2 กระทรวงการคลังจะเพิ่มปุ่มหรือข้อความ ให้ผู้ลงทะเบียนเฟสแรกยืนยันว่า จะเข้าร่วมมาตรการต่อหรือไม่ ถ้าเข้าร่วมก็จะได้รับเงินในส่วนของเฟส 2 ด้วย

 

4. ผู้ที่ลงทะเบียน คนละครึ่ง และได้รับสิทธิในเฟส 2 จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง คือ จะไม่ได้รับเงิน 3,000 บาท จากเฟสแรก

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง