รีเซต

สั่งมาตรการดูแลแฟนบอลรวมตัวเชียร์เกาหลีใต้ลงเตะฟุตบอลโลก นัด 2

สั่งมาตรการดูแลแฟนบอลรวมตัวเชียร์เกาหลีใต้ลงเตะฟุตบอลโลก นัด 2
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2565 ( 15:16 )
62
สั่งมาตรการดูแลแฟนบอลรวมตัวเชียร์เกาหลีใต้ลงเตะฟุตบอลโลก นัด 2

คืนนี้ทีมชาติเกาหลีใต้จะลงเตะฟุตบอลโลกนัดที่ 2 พบทีมชาติกานา เดิมพันการเข้ารอบต่อไป หลังเสมอในนัดแรก โดยนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้คาดว่าจะมีการรวมตัวกันชมการแข่งขันในย่านดังของกรุงโซล และกังวลว่าอาจจะเกิดอันตรายได้ จึงสั่งมาตรการด่วนเพื่อดูแลสถานการณ์

นายกรัฐมนตรีฮัน ด็อก-ซู แห่งเกาหลีใต้ ออกคำสั่งล่าสุด ให้เตรียมมาตรการความปลอดภัยสำหรับแฟนฟุตบอลโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งคาดว่าจะมารวมตัวกันตามท้องถนนเป็นจำนวนมาก ในการแข่งขันที่เกาหลีใต้จะพบกับทีมชาติกานา วันนี้เวลา 22.00 น. ตามเวลาในเกาหลีใต้ หรือ 20.00 น. ตามเวลาไทย

มีการคาดการณ์ว่า แฟนบอลหลายหมื่นคนจะรวมตัวเชียร์ทีมชาติของตัวเอง ตามท้องถนนในย่านจัตุรัสควางฮวามุน ใจกลางกรุงโซล เพื่อชมการแข่งขันนัดที่ 2 ซึ่งมีความสำคัญมากเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป แม้ว่าหน่วยงานด้านสภาพอากาศของรัฐเกาหลีใต้ จะคาดการณ์ว่าจะมีมวลอากาศเย็นและอาจจะมีฝนตกเกิดขึ้นได้ 

นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ประกาศให้ หัวหน้ารัฐบาลท้องถิ่น หัวหน้าตำรวจ และหน่วยดับเพลิง ตรวจสอบมาตรการจัดการฝูงชนล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อม ซึ่งรวมถึงรับมือกับฝนตกหนัก 

ตำรวจคาดว่าประชาชนมากกว่า 30,000 คน ร่วมเชียร์ฟุตบอลโลกที่จัตุรัสควางฮวามุน เบื้องต้นทางหารเตรียมส่งกำลังตำรวจกว่า 800 นาย เจ้าหน้าที่อีก 150 นาย และหน่วยคอมมานโด 20 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ในจุดดังกล่าว พร้อมวางแผนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังสถานที่อื่นๆ ที่คาดว่าจะมีการรวมตัวกัน อีก 5 แห่ง ในเมืองอินชอน ซูวอน อันยาง และอึยจองบู




ภาพจาก reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง