รีเซต

เพื่อนซี้เศร้า เผยลางบอกเหตุ หนุ่มซิ่งมอไซค์ ชนแท่นตั้งพระพุทธรูป ร่างกระเด็น เสียชีวิตคาที

เพื่อนซี้เศร้า เผยลางบอกเหตุ หนุ่มซิ่งมอไซค์ ชนแท่นตั้งพระพุทธรูป ร่างกระเด็น เสียชีวิตคาที
มติชน
14 ตุลาคม 2565 ( 08:43 )
140
เพื่อนซี้เศร้า เผยลางบอกเหตุ หนุ่มซิ่งมอไซค์ ชนแท่นตั้งพระพุทธรูป ร่างกระเด็น เสียชีวิตคาที

เมื่อเวลา 05.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 จังหวัดนครนายก ได้รับแจ้งเหตุจากพระสงฆ์รูปหนึ่งที่วัดเขานางบวช หมู่ 5 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก ว่า พบรถจักรยานยนต์พุ่งชนกับแท่นตั้งพระพุทธรูปบริเวณทางขึ้นเขา วัดเขานางบวช แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากนั้นทางศูนย์รับแจ้งเหตุได้ประสานกู้ภัยในพื้นที่เข้าตรวจสอบ

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สำดำ-เทา ทะเบียน 1กก 8617 นครนายก สภาพล้มตะแครงข้าง ด้านหน้ารถพังเสียหาย จากการที่ชนกับแท่นวางพระพุทธรูปสมเด็จพระพุทธจารย์โตพรหมรังสี เมื่อตรวจสอบรอบๆ พบศพนายภานุวัตน์ วงษศรี อายุ 30 ปี สภาพนอนหงายมีแผลแตกที่หน้าผากเป็นบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกันพื้นที่ ขณะที่ เพื่อนและญาติที่ทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุต่างร้องไห้ และอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ด้านแม่ของผู้ตายเมื่อมาถึงได้ร้องไห้และพูดขึ้นมาว่า ลูกก็เอาของกูไป ผัวก็เอาของกูไป

นายพงศักดิ์ หาบุก อายุ 31 เพื่อนผู้ตาย หลังจากทราบข่าวได้รีบมายังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย ซึ่งวันนี้ตอนกลางวัน ได้ออกมาตกปลาและจอดรถจักรยานยนต์เอาไว้ แต่เกิดผิดปกติหมาเห่าหอน และหันมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ซึ่งปกติหาก นายภานุวัตน์ จะชอบนั่งที่รถ ถือเป็นรางสังหรณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นวันนี้

 

จนกระทั้งกลางดึก ผู้ตายได้มาหา ได้ประมาณชั่วโมงกว่า แต่ไม่ค่อยพูดจา และเมื่อประมาณตี 1 นายภานุวัตน์ ได้ขอตัวกลับบ้าน ซึ่งปกติเมื่อ นายภานุวัตน์ ถึงบ้านจะโทรมาหา แต่ครั้งนี้กลับไม่โทร จนกระทั้ง เข้านอนและเพื่อนอีกคนโทรมาบอกว่า นายภานุวัตน์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

นายชาติกล้า อุทา กู้ภัยร่วมกตัญญู กล่าวว่า เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุห่างจากถนนหลักประมาณ 100 เมตร และบ้านผู้เสียชีวิตอยู่ปากทางเข้าวัดดังกล่าว โดยส่วนตัวรู้จักกับผู้ตาย โดยพบกันล่าสุดเมื่อ 2-3 วันก่อน ในวันงานตักบาตรเทโว ปกติแล้วผู้ตายจะเข้ามาทักทาย แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมเมื่อเดินสวนกันกลับไม่ทักทายเหมือนก่อน ทำให้รู้สึกว่าผู้ตายมีท่าทีที่แปลกไป

 

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะทำการหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง