รีเซต

โจรขโมยของแล้วเผาร้าน เจ้าของน้ำตาตก ไหม้วอดทั้งหลัง ท้อมาซ้ำเติมโควิด

โจรขโมยของแล้วเผาร้าน เจ้าของน้ำตาตก ไหม้วอดทั้งหลัง ท้อมาซ้ำเติมโควิด
ข่าวสด
19 มิถุนายน 2564 ( 11:52 )
60
โจรขโมยของแล้วเผาร้าน เจ้าของน้ำตาตก ไหม้วอดทั้งหลัง ท้อมาซ้ำเติมโควิด

 

โจรขโมยของแล้วเผาร้าน "กาแฟ-น้ำปั่น ไผ่หอม" วอดทั้งหลัง เจ้าของร้านน้ำตาตก เกิดความท้อมามาซ้ำเติมกันในยุคโควิด เผยเศรษฐกิจก็ย่ำแย่โจรผู้ร้ายก็ชุกชุม

 

จากกรณีเจ้าของร้านขายน้ำปั่น – กาแฟสด ใน จ.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ถูกคนร้ายเข้ามางัดขโมยทรัพย์สินภายในร้านไปแถมยังเผาร้านทิ้ง โดยระบุข้อความว่า ฝันร้ายของลุงบิ๊ก โจรใจบาปขโมยของแล้วเผาร้านทิ้ง ฝากแชร์ แค่อยากจะรู้ว่าโกรธเคืองอะไรขนาดนั้นถึงกับต้องเผาร้านของเราด้วย ร้านน้ำปั่นเล็กๆที่ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวใครกันชั่งใจร้ายกับลุงบิ๊กเสียจริง ๆ เศรษฐกิจก็ย่ำแย่โจรผู้ร้ายก็ชุกชุม ชีวิตนี้อยู่ยากจริงๆ

 

ล่าสุดวันที่ 19 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านของลุงบิ๊ก ตั้งอยู่ริมถนนสาย ราชบุรี – เขาช่องพราน ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบกับ นายเฉลิมพร อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ไผ่หอม กาแฟ-น้ำปั่น โดยร้านนี้เปิดมาได้กว่า 3 ปี กว่าแล้ว ตั้งอยู่ติดกับโรงจำหน่ายน้ำดื่มชุมชน และเป็นที่รู้จักกันในชุมชน รวมไปถึงลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร

 

 

นายเฉลิมพร กล่าวว่า ร้านตนเป็นร้านเล็กๆ ที่ผ่านมาจะถูกโจรมางัดขโมยสิ่งของนับได้ก็ปีละ 1 ครั้ง แต่ละครั้งก็จะไม่ได้ทรัพย์สินไปไม่มาก เนื่องจากตนเองจะไม่ทิ้งทรัพย์สินมีค่าใด ๆ ไว้ นอกจากเครื่องปั่นน้ำ ปั่นกาแฟ และ พวกอุปกรณ์ชงเครื่องดื่มเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เพราะร้านตั้งอยู่ติดริมถนน กลางคืนไม่มีคนเฝ้า

 

ส่วนเหตุการณ์ที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ ตี2 ตนได้ยินเสียงคนข้างบ้านตะโกนว่าเห็นแสงไฟกระพริบออกมาจากที่ร้าน จึงได้รีบขับรถออกไปดูอย่างรวดเร็ว พบว่าร้านเกิดไฟไหม้ ซึ่งวินาทีนั้นก็ตกใจจึงได้รีบหาสายยางเอาน้ำมาฉีดเพื่อดับไฟ แต่ร้านเป็นหลังคามุงจาก และสิ่งของภายในร้านติดไฟได้ง่าย ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งรถดับเพลิง จนสามารถดับไฟได้ แต่สิ่งที่เหลือ ร้านเหลือแต่ตอตะโก สิ่งของภายในถูกเผาทั้งหมดไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว

 

นายเฉลิมพร กล่าวต่อว่า หลังจากที่เพลิงสงบลง ได้ตรวจสอบความเสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาดู พบว่าที่ตู้เก็บของถูกงัดด้วยของมีคมเฉือนแผ่นสังกะสีและงัดเข้าไปขโมยสิ่งของด้านใน ซึ่งพบว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ หายไปจำนวน 1 เครื่อง ส่วนสิ่งของอื่นน่าจะถูกไฟเผาไปทั้งหมด เพราะยังคงมีซากเหลืออยู่ แต่คอมพิวเตอร์หายไป

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้แต่ประกอบอาชีพค้าขายไม่ยุ่งอะไรกับใคร หรือมีปากมีเสียงใด ๆกับใคร จึงไม่น่าจะมีชนวนเหตุในการล้างแค้น โดยมาจุดไฟเผาร้าน คาดเดาก็น่าจะเป็นเพราะไม่ได้ของมีค่าใด ๆ ไป คนร้ายคิดว่าไม่ได้ของมีค่าใดๆ นอกจากคอมพิวเตอร์เครื่องเก่า คงจะฉุนและจุดไฟเผาร้านของตน

 

ส่วนการประเมินค่าความเสียหาย ร้านถูกเผาเสียหายทั้งหมด เครื่องปั่นน้ำ เครื่องปั่นเมล็ดกาแฟ แก้ว อุปกรณ์การชงเครื่องดื่ม และสิ่งของประดับตกแต่งร้าน รวมมูลค่าก็จะประมาณ 1 แสนบาทเศษ ซึ่งตนเสียดายเพราะจะต้องปิดตำนานของร้านลุงบิ๊ก ขวัญใจชุมชน โดยเฉพาะเด็ก ๆ แล้ว ต่อไปคงจะไปเปิดที่บ้านแทน เสียดายวันเวลาที่ทำมา สิ่งของที่หายไปไม่เท่ากับร้านถูกเผา เพราะมันมีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก

 

ด้านนายวินัย บุญคุ้ม กำนันตำบลนางแก้ว กล่าวว่า วันนี้ตนได้พาผู้นำชุมชน กลุ่มผู้ใหญ่บ้าน และ ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาให้กำลังใจกับทางเจ้าของร้าน หลังจากทราบว่าร้านถูกโจรเข้ามางัดขโมยทรัพย์สิน และเผาร้านจนไม่เหลืออะไรเลย โดยร้านนี้ชาวบ้านต่างก็แวะมานั่งคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกัน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นร้านขวัญใจชุมชนเลยก็ว่าได้

 

หลังจากนี้ทางชุมชนก็จะกำชับพื้นที่ช่วยกันสอดส่องโจรผู้ร้าย และ จัดเวรยามออกตรวจในพื้นที่ และ บริเวณโดยรอบร้าน เนื่องจากเรายังไม่รู้ตัวคนร้ายว่าเป็นใครกลุ่มใด ตรงนี้ต้องปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง