รีเซต

นายกฯ สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมดูแล นักท่องเที่ยวมาไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567

นายกฯ สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมดูแล นักท่องเที่ยวมาไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:08 )
38
นายกฯ สั่งหน่วยงานเตรียมพร้อมดูแล นักท่องเที่ยวมาไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567

นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานเตรียมความพร้อม ดูแลนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 ให้ได้รับความสะดวก ราบรื่น ความปลอดภัย


วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบ และพอใจยอดประมาณการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ช่วงเทศกาลตรุษจีน ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นผลจากการยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน ชั่วคราว และรัฐบาลสามารถผลักดันจนเกิดผลสำเร็จในการยกเลิกวีซ่าเป็นการถาวรสำหรับนักท่องเที่ยวไทยและจีน โดยมีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้ 


ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเข้ามาในช่วงตรุษจีนนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงการอำนวยการด้านความสะดวก และความปลอดภัย จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ดูแลไม่ให้เกิดความแออัด และใช้เวลารอการตรวจเข้าเมืองนาน ซึ่ง ตม. ต้องเตรียม ระบบ และเจ้าหน้าที่ให้พร้อม การท่าอากาศยานไทย ดูแลบริหารจัดการสนามบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้สะดวก ราบรื่น เช่น การรับกระเป๋า ให้รวดเร็ว ตรงเวลา และถูกต้อง รวมถึง ที่สำคัญให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นในทุกด้าน และป้องกันมิจฉาชีพทุกรูปแบบด้วย 


ท้ายนี้ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณคนไทย ที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเสมอมา และร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่องจากนี้ไป





ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง