รีเซต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดจับคู่ผู้ประกอบการไทยเจรจาการค้ากับ 6 ภูมิภาคสำคัญ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดจับคู่ผู้ประกอบการไทยเจรจาการค้ากับ 6 ภูมิภาคสำคัญ
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2566 ( 19:53 )
191
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดจับคู่ผู้ประกอบการไทยเจรจาการค้ากับ 6 ภูมิภาคสำคัญ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศโดยสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 กำหนดจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้นำเข้าในตลาด 6 ภูมิภาคสำคัญ ได้แก่ อเมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา ตะวันออกกลาง ยุโรปและCIS ผ่านช่องทางออนไลน์ ZOOM Application จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2566 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ 32 แห่ง 27 ประเทศ จาก 6 ภูมิภาค เปิดประตูสู่โอกาสการค้าไทยในตลาดโลก ส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่มีสินค้าศักยภาพเหมาะสมกับตลาดทั้ง 6 ภูมิภาค ทุกประเภทสินค้ามีโอกาสบุกตลาด อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เฟอร์นิเจอร์ อัญมณีและเครื่องประดับ สินค้าสุขภาพและยา สินค้าหัตถกรรม บรรจุภัณฑ์และเครื่องเขียน ยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์และเครื่องจักรกล ของเล่นและเกมส์ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศจะเป็นผู้เชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า หรือตัวแทนจำหน่ายสินค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพ มาเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยโดยผ่านช่องทางออนไลน์ ZOOM Application จัดติดต่อกัน เป็นเวลา 5 วัน เรียกได้ว่าเจรจาการค้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกล่าวได้ว่า การเจรจาการค้าในครั้งนี้เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม ขยายโอกาส และส่งเสริมศักยภาพผู้ส่งออกไทย พร้อมผลักดันการขยายการค้า การลงทุนของไทย เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยให้เป็นที่รู้จักขยายตลาดสู่การค้าในตลาดโลก พร้อมทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการส่งออกให้มีมูลค่าสูงขึ้นภายในปีนี้

 

ผู้ประกอบการพร้อมส่งออกที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ภายใต้แนวคิด “เปิดประตูสู่โอกาสการค้าไทยในตลาดโลก” (The Key to Connext) ได้แล้วที่ https://drive.ditp.go.th/หน้าหลัก/รายละเอียดกิจกรรม/activityid/13916 ตั้งแต่วันนี้ – 7 กรกฎาคม 2566



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง