รีเซต

ตลาดเมืองชลบุรี คึกคัก!! ผู้ประกอบอาหาร Street Food ยืนหนึ่งเป็น 'มืออาชีพ' กับ สคช.

ตลาดเมืองชลบุรี คึกคัก!! ผู้ประกอบอาหาร Street Food ยืนหนึ่งเป็น 'มืออาชีพ' กับ สคช.
มติชน
12 กันยายน 2563 ( 20:21 )
183
ตลาดเมืองชลบุรี คึกคัก!! ผู้ประกอบอาหาร Street Food ยืนหนึ่งเป็น 'มืออาชีพ' กับ สคช.
ตลาดเมืองชลบุรี คึกคัก!! ผู้ประกอบอาหาร Street Food ยืนหนึ่งเป็น ‘มืออาชีพ’ กับ สคช.

 

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เดินสายมอบ “ป้ายมืออาชีพ” ให้กับผู้ประกอบการอาหารริมบาทวิถี (Street Food) ตลาดประมงท่าเรือพลี และตลาดโต้รุ่ง จังหวัดชลบุรี ที่ผ่านการประเมินเป็นสุดยอดมืออาชีพกับ สคช. ล่าสุดเกือบ 100 ราย

 

 

นางสาววรชนาธิป ย้ำว่า ป้ายมืออาชีพ จะเป็นเครื่องการันตีให้กับผู้บริโภคได้ว่าหากเห็นป้ายนี้ที่ร้านใด แสดงว่ามั่นใจได้ว่าเป็นร้านอาหารที่มาจากฝีมือผู้ประกอบอาหารที่เป็นมืออาชีพ ทำอาหารได้สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน จากสุดยอดมืออาชีพที่ได้รับการประเมินสมรรถนะเทียบเท่ามาตรฐานสากล และป้ายมืออาชีพ จะช่วยต่อยอดธุรกิจ เพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสขยายธุรกิจด้วยการขอสินเชื่อเพื่อมืออาชีพ กับสถาบันการเงินที่เป็นพันธมิตรกับ สคช. ได้อีกด้วย

 

ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นการกระตุ้นการใช้จ่าย สร้างเม็ดเงินให้หมุนเวียนภายในประเทศเกิดขึ้นด้วย โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ผ่านการประเมินจะมีชื่อไปอยู่ในแอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ” ที่นักท่องเที่ยว ผู้บริโภค กระทั่งผู้ประกอบการ ที่อยากได้ อยากบริโภคอาหารรสเด็ด สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานจากตลาดประมงท่าเรือพลี และตลาดโต้รุ่งเมืองชลบุรี ก็สามารถค้นหาได้เลยทันทีทุกพื้นที่ที่มีอินเทอร์เน็ต

ขณะที่ผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีซึ่งผ่านการประเมินฯ และได้รับป้ายมืออาชีพไปก่อนหน้านี้ยอมรับว่า ป้ายมืออาชีพช่วยเรียกความสนใจจากผู้บริโภคให้เลือกซื้อ เลือกใช้บริการมากขึ้น ทำให้พวกเขาขายของได้อย่างมั่นใจเพิ่มขึ้น เพราะเป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของร้านค้าได้ ที่สำคัญนำป้ายไปใช้เพื่อการโปรโมตร้านผ่านทางช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง