รีเซต

สสจ.ประจวบฯ ขอวัคซีน 1,000 โดส ฉีดชาวบ้านรอบ รง.สับปะรดกระป๋อง หลังแรงงานติดโควิด 115 คน

สสจ.ประจวบฯ ขอวัคซีน 1,000 โดส ฉีดชาวบ้านรอบ รง.สับปะรดกระป๋อง หลังแรงงานติดโควิด 115 คน
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2564 ( 00:35 )
38
สสจ.ประจวบฯ ขอวัคซีน 1,000 โดส ฉีดชาวบ้านรอบ รง.สับปะรดกระป๋อง หลังแรงงานติดโควิด 115 คน

สสจ.ประจวบฯ ขอวัคซีน 1,000 โดส เป็นกรณีพิเศษ ฉีดให้ชาวบ้านรอบ โรงงานสับปะรดกระป๋อง หลังแรงงานติดโควิด 115 คน เพื่อสร้างความมั้นใจ ส่วนไทม์ไลน์ยังมีปัญหา

 

 

วันที่ 9 พ.ค.64 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท ควอลิตี้ ไพน์แอปเปิ้ล โปรดักส์ ริมถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หมู่ 3 บ้านหนองนกน้อย ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ตรวจพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 115 คน ในกลุ่มลูกจ้างชาวพม่า มีการจัดสถานที่สำหรับการกักตัวในโรงงาน หลังการคัดกรองพบว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ต้องกักตัวในโรงงาน 402 คน ถึงวันที่ 20 พ.ค. ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ล่าสุดพบผู้เสี่ยงสูง 16 ราย มีอาการไข้จึงนำไปตรวจหาเชื้อและรอผลการตรวจจากห้องปฎิบัติการ

 

 

“ยืนยันว่าโรงงานแห่งนี้ไม่มีแรงงานเถื่อน สำหรับการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยชาวพม่า ยอมรับว่ามีปัญหาในทางปฏิบัติ เนื่องจากการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารมีความยุ่งยากเป็นอย่างมาก แต่จากการสอบถามผ่านล่ามพบว่า ผู้ติดเชื้อทุกรายไม่มีความซับซ้อนของไทม์ไลน์ ไม่ได้ไปไหนไกลจากโรงงาน แต่เพื่อความสบายใจของประชาชนในหมู่บ้านหนองนกน้อยและพื้นที่ใกล้เคียง ขอเรียนว่าเจ้าหน้าที่หลายหน่วยได้บูรณาการควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว โดยขอสนับสนุนวัคซีนโควิด 1,000 โดส ฉีดให้ประชาชนรอบโรงงานเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น และหลังจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดคนงานในโรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน ในทุกอำเภอ ” นพ.สุริยะ กล่าว

 

 

นพ.สุริยะ กล่าวอีกว่า สำหรับคลัสเตอร์ที่ยังหวั่นวิตกคือ การติดเชื้อจากบุคคลในครอบครอบครัว ที่ถอดแมสก์รับประทานอาหารร่วมกัน และล่าสุดได้แจ้งเตือนผู้ที่ไปรับประทานอาหารตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.-2 พ.ค. ในร้านอาหารยาโยอิ ที่ห้างมาเก็ตวิลเลจหัวหิน 10 กว่าราย ร้านอาหารซีฟู้ดเจ๊เขียว ชุมชนตะเกียบหัวหิน 20 กว่าราย และร้านมหาอร่อย หัวหิน กว่า 20 ราย ทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจหาเชื้อและกักตัว 14 วันแล้ว ส่วนบุคคลที่มีอาการผิดปกติก็ให้ไปตรวจหาเชื้อที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง