รีเซต

ทรัมป์ รับยาเพิ่มหลังระดับออกซิเจนลดลง ลุ้นออกจากรพ.วันนี้

ทรัมป์ รับยาเพิ่มหลังระดับออกซิเจนลดลง ลุ้นออกจากรพ.วันนี้
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 06:40 )
91
ทรัมป์ รับยาเพิ่มหลังระดับออกซิเจนลดลง ลุ้นออกจากรพ.วันนี้

วันนี้( 5 ต.ค.63) ทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์ว่า คณะแพทย์ได้ให้ยาเดกซาเมทาโซน ซึ่งเป็นยาในกลุ่มคอร์ติโคสเตอรอยด์ชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาอาการอักเสบและกดภูมิคุ้มกันให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ หลังมีระดับออกซิเจนในร่างกายลดดลงต่ำกว่าระดับ 94% ในวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา สะท้อนว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ป่วยด้วยอาการรุนแรง 

อย่างไรก็ดี คณะแพทย์ยังมองโลกในแง่ดีว่าอาการของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะดีขึ้นหลังจากนี้ และคาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้อย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐ เพื่อกลับไปรักษาตัวและพักฟื้นที่ทำเนียบขาวต่อไป 

ขณะที่ด้านนอกศูนย์การแพทย์วอลเตอร์ รีด ในรัฐแมรีแลนด์ ที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังรักษาอาการป่วย มีบรรดาผู้สนับสนุนจำนวนมากไปรวมตัวยืนโบกธงชาติสหรัฐ เพื่อให้กำลังใจผู้นำประเทศ หวังให้ฟื้นตัวจากอาการป่วยโดยเร็ว 

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ ยอมรับว่าไม่ได้รู้สึกดีมากตอนเดินทางมาถึงโรงพยาบาล แต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากแล้ว กำลังใจดีและจะกลับมาทำหน้าที่ผู้นำสหรัฐอีกครั้งในเร็ววันนี้ เพื่อนำพาสหรัฐกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และอยากจะกลับไปลงพื้นที่หาเสียงพบปะผู้สนับสนุนโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับว่าในช่วง 2-3 วันข้างหน้านี้จะเป็นช่วงทดสอบที่แท้จริงว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา อยากออกไปขอบคุณผู้สนับสนุนที่ให้กำลังใจเขาด้านนอกโรงพยาบาลด้วยตัวเองอีกด้วย 

การแถลงผ่านคลิปวิดีโอของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังจากมีการประเมินสุขภาพขัดแย้งกันจากเจ้าหน้าที่รัฐบาล ทำให้เกิดความไม่ชัดแจนว่าอาการป่วยเป็นอย่างไรกันแน่ นับตั้งแต่ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยทีมแพทย์ประจำทำเนียบขาว แถลงเมื่อเช้าวันเสาร์ว่า อาการของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังดีขึ้น และพร้อมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการกลับไปยังทำเนียบขาว แต่จากนั้นเพียงไม่กี่นาที มาร์ค มีโดวส์ ประธานเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว กลับบอกว่าภาพรวมอาการประธานาธิบดีในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาน่าวิตกกังวลอย่างมาก และในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า จะเป็นช่วงเวลาสำคัญในแง่ของการรักษา และ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังไม่ได้อยู่ในภาวะการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ 

อย่างไรก็ดี ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารประจำเนียบขาวออกมาระบุในเวลาต่อมาว่า ทำเนียบขาวหวังจะเปิดเผยข้อมูลอาการป่วยของทรัมป์อย่างตรงไปตรงมาที่สุด และไม่ต้องการให้เกิดความกังวลหรือสับสนเกี่ยวกับอาการป่วยของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อีกทั้งผู้นำสหรัฐก็ไม่กังวลที่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวบางส่วนอาจจะมองโลกในแง่ร้ายเรื่องอาการป่วยของเขาเกินไปหน่อย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง