รีเซต

เปิดรายชื่อจังหวัดที่มี "คุณภาพอากาศดีที่สุด" ประจำเดือนธันวาคม 2564

เปิดรายชื่อจังหวัดที่มี "คุณภาพอากาศดีที่สุด" ประจำเดือนธันวาคม 2564
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2564 ( 15:31 )
116
เปิดรายชื่อจังหวัดที่มี "คุณภาพอากาศดีที่สุด" ประจำเดือนธันวาคม 2564

วันนี้ (12 ธ.ค.64) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ และผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำเดือน ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2564 พบว่า คุณภาพอากาศทั่วประเทศในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี โดยจังหวัดที่มีคุณภาพอากาศดีที่สุดในแต่ละภาค 3 ลำดับแรก มีดังนี้

- ภาคเหนือ ได้แก่ ลำปาง เชียงใหม่ เพชรบูรณ์

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร บุรีรัมย์

- ภาคกลางและภาคตะวันตก ได้แก่ ลพบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี

- ภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง ชลบุรี ตราด

- ภาคใต้ ได้แก่ ยะลา นครศรีธรรมราช ภูเก็ต


อย่างไรก็ตาม พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอาจมีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 สะสมและเกินมาตรฐานในระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2564 ดังนั้น เพื่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี และปทุมธานี 

ศกพ. ขอความร่วมมือประชาชนงดการเผาในที่โล่ง ใช้รถเท่าที่จำเป็น เฝ้าระวังรักษาสุขภาพอนามัย และตรวจสอบคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน ทั้งนี้ หากท่านอยู่บริเวณพื้นที่มีปริมาณ PM2.5 สูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน หรือ พื้นที่สีส้ม ขอให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง และหากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์


ทั้งนี้ ท่านสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศได้ทั้งแบบค่าเฉลี่ยรายชั่วโมง และแบบค่าเฉลี่ยราย 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ Air4Thai.com และ bangkokairquality.com หรือทางแอปพลิเคชัน Air4Thai และ AirBKK ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์คุณภาพอากาศผ่านทาง Facebook Fanpage“ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.)



ข้อมูลจาก กรมควบคุมมลพิษ

ภาพจาก TNN ONLINE , กรมควบคุมมลพิษ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง