รีเซต

พิธา รับมีชื่อ เพชร กรุณพล ติดโผส่งชิงเขตหลักสี่ รอ กก.บห.เคาะก่อน

พิธา รับมีชื่อ เพชร กรุณพล ติดโผส่งชิงเขตหลักสี่ รอ กก.บห.เคาะก่อน
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 11:52 )
112
พิธา รับมีชื่อ เพชร กรุณพล ติดโผส่งชิงเขตหลักสี่ รอ กก.บห.เคาะก่อน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 24 ธ.ค.2564 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงพรรคก้าวไกลจะส่งนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือเพชร ดารานักแสดง ลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขตหลักสี่ว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกับนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นประธานประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) แทน เนื่องจากตนขึ้นอภิปรายในสภา แต่ขณะนี้มีตัวเลือกอยู่ 2-3 คน ขอหารือกับกก.บห. แล้วจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่า นายกรุณพล เป็นนักแสดงและมีชื่อเสียงจะช่วยทำให้ฐานเสียงของพรรคเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า คิดว่าผู้สมัครของเราแต่ละคนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ในสมัยนี้การทำงานทางการเมือง แค่มีชื่อเสียงมาก่อน อาจเป็นข้อดีในระดับหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทุกอย่างแล้ว เพราะประชาชนมีดุลยพินิจและมีความทุกข์มากมายจากการบริหารของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนคิดว่าเป็นปัจจัยเล็กน้อย

 

นายพิธา กล่าวว่า แต่การทำงานและลงพื้นที่ต่อเนื่อง การเข้าใจปัญหาว่าอะไรที่ทำให้ประชาชนเขตหลักสี่นอนไม่หลับ เช่น ปัญหายาเสพติด น้ำเน่าเสียในพื้นที่ สิ่งเหล่านี้ต้องหาคนที่สามารถชนะใจและทำให้ชาวหลักสี่ไว้วางใจ น่าจะเป็นประเด็นที่สำคัญมากกว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนรู้จักหรือไม่รู้จัก เพราะพรรคก้าวไกลคือคนธรรมดาที่ทำการเมือง ซึ่งเป็นวิถีของพรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง