รีเซต

รถติดยาวหลายกิโล! กระบะเสยท้ายสิบล้อ เจ็บอื้อ เด็ก9เดือน-สาวท้องด้วย

รถติดยาวหลายกิโล! กระบะเสยท้ายสิบล้อ เจ็บอื้อ เด็ก9เดือน-สาวท้องด้วย
ข่าวสด
24 มีนาคม 2564 ( 08:09 )
121
รถติดยาวหลายกิโล! กระบะเสยท้ายสิบล้อ เจ็บอื้อ เด็ก9เดือน-สาวท้องด้วย

ชนกันยับ กระบะพุ่งเสยท้ายสิบล้อ บนถนนในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เจ็บรวม 6 ราย มีเด็ก9เดือน-สาวท้องด้วย รถติดยาวหลายกิโล ก่อนมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เจ็บอีก

 

 

วันที่ 24 มี.ค.2564 พ.ต.ต.ปราโมทย์ จิตรสมบูรณ์ สารวัตเวร สภ.ปากท่อ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนรถบรรทุก 10 ล้อ มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 119 ม.8 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี

 

ชนกันยับ กระบะพุ่งเสยท้ายสิบล้อ บนถนนในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เจ็บรวม 6 ราย มีเด็ก9เดือน-สาวท้องด้วย

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 72-0734 นครปฐม สภาพพลิกตะแคงอยู่ หัวรถทิ่มลงไปอยู่ในคูน้ำ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในถูกประตูรถหนีบขา เจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถพุ่งส่วนหัวทิ่มลงน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยกมาช่วยกันดึงให้หัวรถออก ก่อนจะนำคนเจ็บออกมาได้ โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

ใกล้กันพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน กพ-3457 ราชบุรี สภาพตะแคงข้างฟาดติดอยู่กับโคนต้นไม้ สภาพพังยับเยิน ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวนานหลายกิโลเมตรนานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้มาอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงบริเวณจุดเกิดเหตุให้รถยนต์ได้เคลื่อนตัวไปอย่างช้า ๆ

 

 

สำหรับผู้บาดเจ็บนั้นอาศัยมากับรถกระบะรวมทั้งหมด 4 ราย ทราบว่า มี น.ส.แอนดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถ มีผู้โดยสารนั่งมาในรถ 3 ราย มีเด็กอายุประมาณ 9 เดือน ได้รับบาดเจ็บแขนหัก และตามร่างกาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ

ส่วนรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกอาหารสัตว์มาเต็มคัน เดินทางมาเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก ทั้งหมด 3 คน ส่วนภรรยาตั้งท้อง 4 เดือน แม่และลูกบาดเจ็บ และช่วยออกมาได้ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนพ่อซึ่งเป็นคนขับติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามจนสามารถนำร่างออกมาได้ปลอดภัย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ ขณะที่กระสอบอาหารสัตว์ตกเกลื่อนกระจัดกระจาย

 

 

จากการสอบถาม น.ส.วรรณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ญาติคนขับรถกระบะ กล่าวว่า น.ส.แอนดารัตน์ คนขับรถผู้บาดเจ็บยังพูดให้การได้ ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อ ได้โทรศัพท์มาบอกให้มาช่วยดูรถในที่เกิดเหตุ จึงขับรถมาดู ทราบจากพี่สาวว่า จะไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ แต่ไม่รู้ว่าที่ไหน ในรถมากัน 4 คน มีพี่สาว เพื่อนของพี่สาว เด็กเล็กอีกคน

น.ส.วรรณา กล่าวต่อว่า ถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ ยังไม่ทราบสาเหตุว่าใครชนใครก่อนจนทำให้รถกระบะไปฟาดกับต้นไม้ ส่วนรถบรรทุก 10 ล้อขับตกลงไปในคูน้ำดังกล่าว ซึ่งรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

 

 

ขณะเดียวกันได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้น ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 300 เมตร ขณะที่รถกำลังติดยาวจากการเกิดอุบัติเหตุครั้งแรก พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู ทะเบียน กธ-7278 เพชรบุรี ชนท้ายรถเทลเลอร์ ทะเบียน 71-9266 สมุทรปราการ โดยมี นางสราวุฒิ พงษ์ประเสริฐ อายุ 23 ปี คนขับรถกระบะบาดเจ็บ สภาพรถด้านหน้าพังเสียหาย ชิ้นส่วนรถแตกเกลื่อนกระจาย หม้อน้ำแตก น้ำมันรั่วไหลบนผิวถนน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวจากอุบัติเหตุซ้ำซ้อนทั้ง 2 เหตุดังกล่าวยาวหลายกิโลเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง