รีเซต

'ชัยชนะ' เทียบ 'พี่เอ้' ทิ้งตำแหน่ง สจล.ลุยศึกผู้ว่าฯกทม.นาม ปชป. เหมือน 'อภิรักษ์' ปี 47 จนชนะใจคนกรุง

'ชัยชนะ' เทียบ 'พี่เอ้' ทิ้งตำแหน่ง สจล.ลุยศึกผู้ว่าฯกทม.นาม ปชป. เหมือน 'อภิรักษ์' ปี 47 จนชนะใจคนกรุง
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 13:54 )
164
'ชัยชนะ' เทียบ 'พี่เอ้' ทิ้งตำแหน่ง สจล.ลุยศึกผู้ว่าฯกทม.นาม ปชป. เหมือน 'อภิรักษ์' ปี 47 จนชนะใจคนกรุง

ข่าววันนี้ 10 ธันวาคม นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เพื่อมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ว่า การลาออกจากของนายสุชัชวีร์ถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ เหมือนกับกรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้ลาออกจากบริษัท ที.เอ.ออเรนจ์ จำกัด (ปัจจุบันคือ ทรูมูฟ) เพื่อนำประสบการณ์การบริหารงานที่หลากหลาย มาเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ให้คนกรุงเทพมหานครพิจารณาในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เมื่อปี 2547 โดยไม่มีใครคาดคิดว่าท้ายที่สุดแล้วนายอภิรักษ์จะได้รับความไว้วางใจให้มาดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ จนสร้างผลงานที่ยังอยู่ในความทรงจำของประชาชน จนถึงปัจจุบันนี้

 

นายชัยชนะกล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกันมาบ้างแลัว ก็เห็นว่านายสุชัชวีร์เป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีแนวคิดใหม่ๆ ในการพัฒนากรุงเทพฯ โดยก้าวไปสู่ความทันสมัยและสมดุลท่ามกลางความหลากหลายของพื้นที่และประชากรของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะแนวคิดการสร้างทางจักรยานลอยฟ้า โดยอาศัยเส้นทางตามแนวรถไฟฟ้า โดยจัดโครงสร้างและสภาพแวดล้อมให้มีความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ ซึ่งจะทำให้ผู้ขี่จักรยานไม่ว่าจะขี่เพื่อสุขภาพ หรือเพื่อปฏิบัติภารกิจในแต่ละวัน สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

 

“แนวคิดดังกล่าวนี้ถือได้ว่านายสุชัชวีร์มองเห็นถึงปัญหาของการสร้างจักรยานบนถนนในอดีต ที่ในท้ายที่สุดแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ ก็กลับกลายเป็นอันตรายสำหรับที่ผู้ใช้จักรยานเสียเอง เพราะฉะนั้นในการเปิดตัวนายสุชัชวีร์ลงสมัครนามพรรคในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ ประชาชนก็ได้ทราบถึงแนวทางการบริหารงาน และนโยบายเบื้องต้นของนายสุชัชวีร์ ซึ่งทางพรรคหวังว่าจะเป็น ‘ความประทับใจแรก’ หรือเฟิร์ส อิมเพรสชั่น (first impression) ให้กับคนกรุงเทพฯ เพื่อในท้ายที่สุดเมื่อถึงวันเลือกตั้งแล้ว ประชาชนจะสนับสนุนให้นายสุชัชวีร์เป็นผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้บริหารมหานครแห่งนี้ไปเป็นระยะเวลา 4 ปีนับจากนี้” นายชัยชนะกล่าว

 

นายชัยชนะกล่าวต่อว่า ส่วนผลโพลล์ที่ระบุว่านายสุชัชวีร์มีผลสำรวจตามหลังว่าที่ผู้สมัครรายอื่นๆ นั้น ตนเห็นว่ายังมีเวลาที่จะทำให้ชื่อของนายสุชัชวีร์เป็นที่รู้จักของคน กทม.มากยิ่งขึ้น โดยอาศัยกลไกของพรรคทั้ง อดีต ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ข.ในพื้นที่ รวมทั้งการที่ประชาชนคนกรุงเทพฯเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เคียงข้างและร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคนกรุงเทพฯ ไม่ว่าสถานการณ์ใดๆ ก็ตาม

 

“การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัครฯของพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมไม่น้อยหน้ากว่าบุคคลอื่นๆ ที่มีชื่อปรากฏทางสื่อว่ามีความสนใจที่ลงสมัครฯ และส่งสัญญาณให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะดูแลคนกรุงเทพฯให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เหมือนกับที่ประชาชนได้ให้โอกาสกับพรรคได้มาดูแลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547-2559 ซึ่งมีผลงานหลายอย่างเป็นที่จดจำของคนกรุงเทพฯอีกด้วย” นายชัยชนะกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง