รีเซต

ปธ.ชวน ยิ้มแย้มเดินทางใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเล็กนครตรัง

ปธ.ชวน ยิ้มแย้มเดินทางใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเล็กนครตรัง
มติชน
28 มีนาคม 2564 ( 14:36 )
184
ปธ.ชวน ยิ้มแย้มเดินทางใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเล็กนครตรัง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 มีนาคม ที่อาคาร 10 (เฟื้องฟ้า) โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 4 เทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง สถานที่เลือกตั้ง อาคาร 10 (เฟื่องฟ้า) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เดินทางใช้สิทธิ์เลือกตั้งพร้อมด้วย นายกิจ หลักภัย อดีตนายก อบจ.ตรัง โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายวัลลภ ช่วยบำรุง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครตรัง นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง ร่วมต้อนรับ ก่อนจะเดินทางตรวจเยี่ยม หน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตเลือกตั้งที่ 3 เทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง สถานที่เลือกตั้ง อาคารอเนกประสงค์สวนทับเที่ยง ซึ่งยังคงดำเนินการไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ จากเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำหน่วยเลือกตั้ง

 

 

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า จำนวนหน่วยเลือกตั้งของเราทั้งหมดมี 234 หน่วยเลือกตั้ง สามารถเปิดหน่วยได้ตามปกติ จากการตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มากันครบ โดยในช่วงเช้าเป็นบรรยากาศที่คึกคัก หลังจากเวลา 17.00 น. อยู่ในช่วงของการนับคะแนน เราก็จะเตรียมการเรื่องของแสงสว่าง อุปกรณ์เตรียมสำรองไว้ ทั้งนี้ได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้มีเจ้าหน้าที่คอยแจ้งเหตุหากมีไฟฟ้าดับ โดยภาพรวมตนคิดว่าทุกหน่วยมีความพร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยแก้ปัญหาตลอดเวลา คาดว่าผลการนับคะแนนส่วนของนายกเทศมนตรีน่าจะเสร็จช่วง 20.00 น. ส่วนของสมาชิกน่าจะประมาณ 22.00 น.

 

 

ในภาพรวมของการร้องเรียนตนก็ได้รับรายง่านจาก ผอ.กกต.ตรัง เราไม่มีการร้องเรียน ไม่มีการทำลายป้าย เรื่องการทำผิดการเลือกตั้งยังไม่ได้รับรายงาน เรื่องมาตรการโควิด-19 เราก็มีทุกหน่วยเราจะมีเจ้าหน้าที่ อสม. อยู่ที่หน้าคูหาทุกหน่วย ตรวจสอบพี่น้องประชาชน มีเจลล้างมือ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ สำหรับพี่น้องที่ลืมหน้ากากอนามัย เราก็ได้เตรียมสำรองไว้ให้ คิดว่าทุกหน่วยยังต้องถือปฏิบัติ ขณะนี้การเลือกตั้งท้องถิ่นของเทศบาลของ กกต.ได้มีการซักซ้อม อบรม เราจึงสามารถปิดช่องว่างของปัญหาได้ ทราบจากกรมอุตุฯว่าวันนี้อากาศบ้านเราปลอดโปร่ง ก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาใช้สิทธิ์กัน โดยเป้าที่เราวางไว้คือ 75 เปอร์เซ็นต์ จากประชาสัมพันธ์ของ กกต. ก็คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่เราวางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง