รีเซต

TMI เดินเกมรุกไฟฟ้าเต็มสูบ ไฮซีซันดันยอดคำสั่งซื้อพุ่ง

TMI เดินเกมรุกไฟฟ้าเต็มสูบ ไฮซีซันดันยอดคำสั่งซื้อพุ่ง
ทันหุ้น
28 กันยายน 2563 ( 09:00 )
78
TMI เดินเกมรุกไฟฟ้าเต็มสูบ ไฮซีซันดันยอดคำสั่งซื้อพุ่ง

ทันหุ้น -สู้โควิด-TMI ตั้งเป้ากำลังผลิตไฟฟ้าครบ 5.4 MWหนุนงบแข็งแกร่ง โครงการจ่อเสียบเพียบ ดันสัดส่วนรายได้ผลิตไฟฟ้า 50% บอสใหญ่ “ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ส่งซิกหลอดไฟฟื้น ไฮซีซันพายอดคำสั่งซื้อพุ่ง เล็งกวาดรายได้รวมปีนี้ 450 ล้านบาท ส่วนปี2564 คาดทำได้ถึง 500 ล้านบาท


 นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ปี 2564 บริษัทตั้งเป้ากำลังการผลิตไฟฟ้าหรือการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพเพิ่มเป็น 5.4 เมกะวัตต์ จากสิ้นปี2563 คาดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ หรือ COD ครบ 2.4 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน COD โรงไฟฟ้าชีวภาพแล้ว 1 โครงการ กำลังการผลิต 1.4 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดชุมพร โดยเตรียมจะ COD โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาครภายในไตรมาส 4/2563


รุกไฟฟ้าเต็มสูบ


พร้อมกันนี้ขอโฟกัสและดูการ COD ของทั้ง 2 โรงไฟฟ้าก่อนว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจึงจะมองหาการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพอื่นเพิ่มเติม เพื่อผลักดันให้กำลังการผลิตเป็นไปตามเป้าหมาย 5.4 เมกะวัตต์ โดยมีหลายโครงการที่เข้ามาเสนอขาย ทั้งมีใบอนุญาต และ COD แล้ว รวมถึงการพัฒนาโครงการใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น


สำหรับโครงการพลังงานบริษัทยังเน้นธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ เนื่องจากศึกษาแผนการลงทุนมากว่า 5 ปี และสามารถ COD พร้อมกับรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวภาพกำลังการผลิต 1.4 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดชุมพรเข้ามา ซึ่งโครงการในอนาคตบริษัทจะใช้เงินจากสถาบันทางการเงินเพื่อลงทุน


อย่างไรก็ดีหากบริษัท COD โรงไฟฟ้าครบ 5.4 มกะวัตต์ คาดจะสร้างผลกำไรให้บริษัทได้ในระดับที่ดี ขณะเดียวกันจะทำให้ภาพธุรกิจ หรือสัดส่วนรายได้เปลี่ยนแปลงไป โดยในปี 2564 บริษัทคาดสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจผลิต และการจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง และธุรกิจไฟฟ้าจะอยู่ที่ 50:50 ขณะเดียวกันบริษัทคาดรายได้ปี 2564 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปที่ระดับ 500 ล้านบาท


ไฮซีซั่นหนุนยอด


สำหรับทิศทางธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง คาดจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/2563 แม้ในเดือนเมษายนจะได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ แต่สัญญาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)ทยอยดีขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ทำให้บริษัทมองแนวโน้มยอดขายอุปกรณ์ส่องสว่างในไตรมาส 3/2563 มีสัญญาณที่ดีขึ้น และจะดีต่อเนื่องไปในไตรมาส 4/2563 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซัน โดยเฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรดที่มีการเติบโตค่อนข้างสูง เพราะหลายหน่วยงาน องค์กร สำนักงาน ต้องใช้อุปกรณ์ส่องสว่างเพื่อตกแต่งอาคารในช่วงเทศกาลปลายปี แต่ในขณะเดียวกันงานโครงการจากอสังหาริมทรัพย์ หรือคอนโดมิเนียมชะลอตัว ซึ่งเป็นไปตามภาวะอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ยังไม่ฟื้นมากนัก


โดยผลงานปี2563บริษัทตั้งเป้ายอดขายใกล้เคียงปีก่อนที่ 394.25 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมคาดแตะ 450 ล้านบาท แต่บริษัทจะเน้นทำผลประกอบการให้มีกำไร จากปีก่อนขาดทุน 8.38 ล้านบาท ทั้งนี้ 6 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีกำไรแล้ว 1.47 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามหากบริษัทสามารถมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพและ COD ได้ตามแผน คาดจะช่วยสนับสนุนผลกำไรของบริษัทในอนาคตให้เติบโตแข็งแกร่ง และเห็นที่ภาพธุรกิจพลังงานชัดเจนมากขึ้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง