รีเซต

โจรงัดกุฏิวัดดังปราจีนบุรี ฉกเงินสด 3แสน อัญมณีมูลค่า 10ล้านบาท

โจรงัดกุฏิวัดดังปราจีนบุรี ฉกเงินสด 3แสน อัญมณีมูลค่า 10ล้านบาท
มติชน
18 สิงหาคม 2563 ( 17:20 )
141
โจรงัดกุฏิวัดดังปราจีนบุรี ฉกเงินสด 3แสน อัญมณีมูลค่า 10ล้านบาท

โจรงัดกุฏิวัดดังปราจีนบุรี ฉกเงินสด 3แสน อัญมณีมูลค่า 10ล้าน

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ร.ต.ท.ศราวุธ สินธ์สาย รองสารวัตรเวร (สอบสวน ) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ จากทางวัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน โจรกรรมงัดกุฏิ ขโมยเงินสด รวมจำนวนเงิน สามแสนกว่าบาท และ อัญมณี ที่ญาติโยมนำมาถวาย มูลค่านับสิบล้านบาท หายไป

 

หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน และหน่วยพิสูจน์หลักฐานโดยเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุภายในกุฏิเจ้าอาวาส พบร่องรอยการงัดที่บานประตูด้านนอกเข้าไป ในห้องรับแขก พบมีการรื้อค้นกระเป๋าของเจ้าอาวาส ได้เงินสดที่อยู่ในกระเป๋า ซึ่งเจ้าอาวาส ได้เบิกเงินสดส่วนตัวมาจำนวนห้าหมื่นบาท แบ่งซื้อของไปบ้างแล้วครึ่งหนึ่ง เหลือเพื่อที่จะนำมาทำบุญ ให้กับโยมแม่

 

นอกจากนี้ คนร้ายได้เข้าไปงัดประตูห้องนอนของเจ้าอาวาสที่อยู่ด้านใน คนร้ายงัดประตูและงัดตู้เซฟ 2 ใบ แต่ไม่เห็นเงินสด กว่าเจ็ดแสนบาท คนร้ายรื้อที่นอนได้เงินสดที่วางอยู่ข้างหัวเตียงอีก รวมจำนวนสามแสนบาทไป และคนร้ายยังนำอัญมณีต่างๆ มูลค่านับสิบล้าน หนีไปได้อย่างลอยนวล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เร่งเก็บรวบรวมหลักฐานหาร่องรอยนิ้วมือ และ พบรอยเท้าใหม่ๆที่เดินย่ำออกไปทางหลังวัด

 

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณีสิลวิทโธ เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลบ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 18 ส.ค.) ได้ออกไปทำกิจของสงฆ์ที่ศาลาด้านนอก และ ได้เห็นช่างซ่อมกล้องวงจรปิด ที่ให้มาซ่อมกล้องวงจรปิดตั้งแต่เมื่อวานนี้( 17 ส.ค.) ซึ่งคุ้นเคยกันดี ไม่ได้เอะใจ

 

 

ในเวลาต่อมาจึงรีบมาดูที่ห้อง ปรากฏว่าประตูห้องถูกงัด พังเสียหาย รีบมาสำรวจดูของในห้อง จึงรู้ว่าคนร้ายลักไปหมดแล้ว และยังงงๆอยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกิดขึ้น สอบถามช่างซ่อมกล้องวงจรปิด ที่มาทุกคนบอกไม่รู้ไม่เห็น ทุกคนดูกล้องวงจรปิดอยู่บางจุด ยังเป็นปริศนา ไม่มีใครรู้เห็นคาดว่าชายคนดังกล่าวที่ไม่คุ้นหน้า น่าจะอาศัยปะปนกับช่างอาศัยจังหวะทีเผลอ งัดลักทรัพย์ในวัด เจ้าอาวาสยังแปลกใจ ในเรื่องกล้องวงจรปิดจุดสำคัญๆ ที่ซ่อมแล้วเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) แต่กล้องไม่บันทึก วัดมีกล้องวงจรปิดกว่า 30 ตัว

 

จากการไล่ตรวจดูกล้องวงจรปิดด้านหลังยังไม่พบผู้ต้องสงสัยผ่านออกไป แต่ด้านหลังมืดที่ติดกับถนนที่พบรอยเท้าใหม่ๆคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย กล้อง 2ตัวเสีย ไม่สามารถบันทึกภาพได้ และชุดสืบสวนได้สอบถามลูกศิษย์วัดที่เห็นชายรูปร่างผอมถือถังสังฆทานเข้ามาในวัด ก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาเบาะแสของคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว