รีเซต

T&B Media Global และ Alibaba Digital Media ร่วมกันเปิดตัว “LuLu” มนุษย์ดิจิทัลเสมือนจริง

T&B Media Global และ Alibaba Digital Media ร่วมกันเปิดตัว “LuLu” มนุษย์ดิจิทัลเสมือนจริง
EntertainmentReport1
24 กรกฎาคม 2567 ( 22:06 )
556
T&B Media Global และ Alibaba Digital Media ร่วมกันเปิดตัว “LuLu” มนุษย์ดิจิทัลเสมือนจริง
ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท T&B Media Global ร่วมมือกับ บริษัท Alibaba Digital Media & Entertainment Group ผู้นำเทคโนโลยีชั้นนำในจีน ร่วมกันเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกของ “LuLu” มนุษย์ดิจิทัลเสมือนจริง ภายในงาน World Artificial Intelligence Conference ซึ่งเรียกได้ว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมพัฒนาให้ LuLu ไปสู่ตลาดโลก และจะเป็นแนวหน้าการนำมนุษย์ดิจิทัลที่ทันสมัยมาสู่อุตสาหกรรมบันเทิงในอนาคต
 
โดยความสำเร็จนี้ถือเป็นก้าวสำคัญภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง T&B Media Global และ Alibaba Digital Media & Entertainment Group ในเดือนตุลาคม 2566 ที่มุ่งเน้นการเผยแพร่คอนเทนต์ระหว่างไทย-จีน ในการพัฒนา มนุษย์ดิจิทัลเสมือนจริง LuLu ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษร่วมกันของ Alibaba ที่ได้แนวคิดในการสร้างจาก T&B โดย LuLu จะได้รับบทบาทสำคัญในโครงการวัฒนธรรมและความบันเทิงระหว่างไทย-จีน รวมถึงจะปรากฏตัวในละครสั้นหลาย ๆ เรื่อง
 
ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท T&B Media Global กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง Alibaba และ T&B ถือเป็นก้าวสำคัญในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย ความสมจริงและความสามารถในการตอบโต้ของ LuLu เกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยีระดับสูงของ AI โดยบูรณาการเข้ากับระบบทางภาษาอย่าง “Tongyi Xingchen” ทำให้ LuLu สามารถให้คำตอบปลายเปิด และตอบโต้ได้อย่างมีความหมายทั้งในโลกเสมือน และโลกจริง โดย LuLu ถูกออกแบบโดยผู้กำกับ CG ชั้นนำของจีนอย่าง Somei ร่วมกับศิลปินชาวมาเลเซียที่มีชื่อเสียงอย่าง Zeen Chin ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความงามที่ทันสมัยและเสน่ห์ของผู้หญิงเอเชีย”
 

 
สำหรับการสร้าง LuLu นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากเทพเจ้าด้านอาหารในตำนานของจีน (God of Food) ซึ่งเป็นเทพที่มีความฉลาด ช่างสงสัย และมีความหลงใหลในการสำรวจอาหารจากทั่วโลก ซึ่งจากการพัฒนานี้ ทาง T&B Media Global และ Alibaba Digital Media & Entertainment Group มีแผนสร้างหนังสั้นคุณภาพสูงที่มี LuLu ร่วมแสดงด้วย รวมถึงหนังสั้นที่นำเสนอเรื่องราวของ LuLu โดยเฉพาะ “Lulu's Flavorful Adventure” ที่ได้ผู้กำกับที่มีชื่อเสียงชาวไทยอย่าง คุณต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย มาร่วมพัฒนาบท นอกจากนี้ LuLu จะได้รับบทนักแสดงนำในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ของ T&B Media Global เรื่อง "Looking for Gods" อีกด้วย
 
ซึ่งการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงหลายท่านที่เข้าร่วมงาน อาทิ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ (Senior Chairman of CP Group), คุณไมเคิล รอสส์ รองประธานเครือเจริญโภคภัณฑ์ (Vice Chairman of CP Group), คุณวรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน (Founder and Director of Concordian International School), คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Founder and Chairman of the Executive Committee of DTGO Corporation Limited), คุณหวง เว่ยเว่ย (Mr. Huang Weiwei) รองประธานเครือเจริญโภคภัณฑ์ (Vice President of CP Group), คุณเหวิน เจีย (Mrs. Wen Jia) หุ้นส่วนและประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Alibaba Group (Partner of Alibaba Group, President of Public Affairs at Alibaba Group), คุณเจิ้ง หย่ง (Mr. Zheng Yong) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Alibaba Digital Media & Entertainment Group (CTO of Alibaba Digital Media & Entertainment Group)
 
การพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมมนุษย์ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI และการถ่ายทำเสมือนจริง มีผลให้ตลาดจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีการคาดการณ์ว่า ในปี 2568 อุตสาหกรรมมนุษย์ดิจิทัลจะทำให้ตลาดจีนเติบโตถึง 640,000 ล้านหยวน และมีแนวโน้มในการเติบโตสูงขึ้น ในขณะที่ตลาดหลักมีมูลค่าอยู่ที่ 48,000 ล้านหยวน และก่อนการเปิดตัว LuLu ทาง Alibaba Digital Media & Entertainment Group ได้สร้าง Leah มนุษย์ดิจิทัลเสมือนจริงคนแรกที่สร้างชื่อเสียงจากซีรีส์เรื่อง "Nobody" และไม่นานมานี้ Leah ได้เซ็นสัญญากับ Damai แพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรการแสดง รวมถึงกิจกรรมด้านความบันเทิงในจีน เพื่อมุ่งสู่การทำให้ Leah เป็นนักดนตรีเสมือนจริง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง