รีเซต

Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF

Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF
TNN ช่อง16
29 กุมภาพันธ์ 2567 ( 13:56 )
24
Adobe เปิดตัว AI Assistant ช่วยอ่าน สรุปความ เนื้อหาบนไฟล์ PDF

อะโดบี (Adobe) บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบชื่อดังเปิดตัวผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant ในโปรแกรม Acrobat และ Reader ที่ใช้เปิดไฟล์เอกสาร PDF รูปแบบไฟล์เอกสารดิจิทัลที่ได้รับความนิยม โดยปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าวสามารถช่วยสรุปใจความและตอบคำถามเกี่ยวกับไฟล์เอกสาร PDF ได้อย่างรวดเร็วเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว


ในระยะแรกผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant เปิดให้บริการในโปรแกรม Acrobat ส่วนโปรแกรม Reader จะเปิดให้บริการตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะเปิดให้เฉพาะผู้ที่สมัครสมาชิกการใช้งานโปรแกรม Reader เท่านั้น


ผู้ช่วย AI Assitant มีลักษณะการใช้งานคล้ายปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) เพื่อให้พร้อมที่จะสนทนาและคอยตอบคำถามต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสร้างข้อความรูปแบบต่าง ๆ เช่น อีเมล การนำเสนอชิ้นงาน การวิเคราะห์เอกสาร และการจัดทำรายงาน 


สำหรับความแตกต่างระหว่างปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant กับปัญญาประดิษฐ์อื่นๆ อยู่ตรงที่มันจะถูกติดตั้งเข้ากับโปรแกรม Acrobat และ Reader มาแล้วเรียบร้อย ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกหรือติดตั้งเพิ่มเติม ซึ่งทำให้เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงและใช้งานมากยิ่งขึ้น


บริษัทวางเป้าหมายให้ปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant รองรับการเข้าถึงไฟล์เอกสาร PDF หลายล้านไฟล์ โดยใช้ความสามารถในการสรุปข้อมูล เช่น ผู้ใช้งานต้องการสรุปข้อมูลในไฟล์เอกสารจำนวนมาก โดยไม่ต้องเสียเวลาเปิดไฟล์เอกสารต่าง ๆ ที่ซับซ้อน


นอกจากปัญญาประดิษฐ์ AI Assitant บริษัท อะโดบี (Adobe) กำลังพัฒนาให้ปัญญาประดิษฐ์ทำงานร่วมกับวิดีโอภาพเคลื่อนไหว เพื่อรองรับการแข่งขันในตลาดวิดีโอรูปแบบต่าง ๆ นับเป็นอีกครั้งที่บริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกตื่นตัวเรื่องเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI โดยก่อนหน้านี้บริษัท OpenAI ได้ทำการเปิดตัวปัญญาประดิษฐ์ SORA เพื่อรุกเข้าสู่ตลาดเนื้อหาออนไลน์ ซึ่งอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการผลิตคลิปวิดีโอ 


ที่มาของข้อมูล CNBC

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง